X

จับตำรวจนอกรีตเรียกรับเงินครึ่งแสนแลกอิสระภาพหลังค้นพบยาบ้า 2 เม็ดในตัวสาว

จับตำรวจนอกรีตซึ่งประจำอยู่ตู้ยามจุดสกัดแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดบางด่วน เรียกรับเงินครึ่งแสนและขอร่วมหลับนอนด้วยเพื่อแลกอิสระภาพหลังค้นพบยาบ้า 2 เม็ดในตัวสาว

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2563  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พา น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ หลังจากที่ น.ส.แนน ได้ถูกตำรวจยศนายดาบ ซึ่งประจำอยู่ตู้ยามจุดสกัดแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดบางด่วน จับกุมในข้อหามียาบ้าไว้ในความครอบครองจำนวน 2 เม็ดและขอร่วมหลับนอนด้วยเพื่อแลกกับอิสรภาพ แต่ น.ส.แนน ไม่ยอมจึงถูกเรียกเงินจำนวน 5 หมื่นบาทเพื่อแลกอิสรภาพแทน แถมบังคับให้หาเพื่อนสาวมาร่วมหลับนอนแทน

โดย น.ส.แนน ผู้เสียหาย ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะไปเยี่ยมลูกที่บ้านแม่ในย่านสำโรงใต้ ระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้าในซอยปลาป่น ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.สำโรงใต้  ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 นายและอาสาอีก 2 นาย ได้เรียกตรวจค้น ซึ่งในการตรวจค้นครั้งนั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวจะพาตนไปตรวจค้นที่ในตู้ยามจุดสกัดโดยให้ตนถอดเสื้อชั้นในออก ทำให้ยาบ้าจำนวน 2 เม็ดที่ตนซุกซ่อนไว้หล่นลงมา  การเจรจาจึงเริ่มขึ้น โดยตำรวจยศนายดาบคนดังกล่าว ได้ขอร่วมหลับนอนกับตนเพื่อแลกอีสระภาพ แต่ตนไม่ยอมตำรวจคนดังกล่าวจึงบอกให้ตนหาเงินมาให้แต่ไม่ได้บอกจำนวน ตนจึงโทรไปหาพี่ชายและแม่เพื่อขอเงินซึ่งก็มีเงินอยู่ประมาณ 5 พันบาท แต่นายตำรวจคนดังกล่าวไม่ยอมรับบอกตนว่าต้อง 5 หมื่นบาท ตนไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนจึงโทรไปหานายจ้างซึ่งตนช่วยขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดอยู่ให้หาเงินจำนวนดังกล่าว จนนายจ้างต้องเอารถยนต์กระบะไปจำนำกับเพื่อนได้เงินมา 3 หมื่นบาท ก่อนที่นายจ้างจะนำเงินจำนวน 25,000 บาทมาให้ดาบตำรวจคนดังกล่าวที่ตู้ยาม หลังจากที่เจรจากันจนตำรวจคนดังกล่าวยอมรับเงินจำนวนดังกล่าว โดยให้อาสาเป็นคนรับเงินที่บริเวณซอยข้างตู้ยามก่อนที่จะปล่อยตัวตนกลับไป และในวันนี้ดาบตำรวจคนดังกล่าวได้นัดให้ตนมาพบที่ตู้ยามดังกล่าวอีก เพื่อให้ติดต่อเพื่อนสาวให้มาร่วมหลับนอนด้วย ระหว่างที่เจรจาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.เมือง สมุทรปราการได้นำกำลังเข้ามาพอดี ก่อนเชิญตัวดาบตำรวจคนดังกล่าวไปทำการสอบสวนที่โรงพัก

ด้าน พ.ต.อ.เติมรัศมิ์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับเรื่องได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปเชิญตัวตำรวจนายดังกล่าวมาทำการสอบสวน และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และจะทำหนังสือรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น ส่วนตำรวจนายดังกล่าวจะถูกพักหรือออกจากราชการหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้บังคับบัญชาจะสั่งการณ์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน