X

ไฟไหม้รถเครน 12 ล้อขณะขับอยู่กลางถนน คาดสาเหตุน่าจะเกิดจากเบรคค้าง

เกิดเหตุไฟไหม้รถเครน 12 ล้อ ขณะขับอยู่กลางถนน ถนนปู่เจ้าสมิงพรายมุ่งหน้าท่าน้ำพระประแดง ห่างจากสี่แยกรถรางเก่าประมาณ 100 เมตร ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเบรคค้าง

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธ์   บุตรวงศ์  รอง สวป.สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถเครน 12 ล้อ ทีจอดอยู่บริเวณริมถนนปู่เจ้าสมิงพรายมุ่งหน้าท่าน้ำพระประแดง ห่างจากสี่แยกรถรางเก่าประมาณ 100 เมตร ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายจำนวน 2 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถเครน 12 ล้อ ไม่ทราบยี่ห้อ สีเขียว ทะเบียน 83-1596 สมุทรปราการ จอดอยู่ริมถนนได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องบังคับเครนซึ่งอยู่ด้านท้ายรถข้างขวา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ห้องบังคับเครนได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมถึงตัวรถและยางหลังข้างขวาทั้ง 4 เส้น

จากการสอบถามนายวินัย  อินทร์ฉ่ำ อายุ 54 ปี คนขับรถเครนคันดังกล่าวได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเครนคันดังกล่าวออกมาจากซอยลาซาน ย่นบางนา เพื่อจะไปทำงานที่จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างที่เลี้ยวรถเข้ามาบนถนนสายดังกล่าวได้สังเกตเห็นมีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณล้อหลังข้างขวา จึงได้จอดรถเข้าชิดข้างทางก่อนเปิดประตูลงมาดูได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณล้อยางด้านหลังฝั่งขวาอย่างรุนแรงก่อนที่ยางจะระเบิดและมีเปลวไฟลุกโหมขึ้นอย่างรุนแรง ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูกหันมอ.ซ้ายขวาก็ไม่มีแหล่งน้ำหรือถังดับเพลิงจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากเบรคหลังของรถเครนคันดังกล่าวน่าจะค้างจึงทำให้เกิดความร้อนก่อนที่จะเกิดเปลวลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน