X

พ่อน้องฮอลเหยื่อโรงพยาบาลรัฐ โต้ ยืนกรานไม่ได้เซ็นเป็นพยาน ท้าให้ ผอ.โรงพยาบาล พูดความจริง

แม่น้องฮอลเหยื่อโรงพยาบาลรัฐ ใจแทบสลาย ขอดูหน้าศพลูกชายครั้งสุดท้ายก่อนบรรจุโลงด้านบิดาโต้โรงพยาบาลยืนกรานไม่ได้เซ็นเป็นพยานผ่าตัดลูกชายรอบสอองท้าให้ ผอ.โรงพยาบาลมาพบหน้าเพื่อพูดความจริง

บรรยากาศที่ศาลา 7  วัดบางบ่อ ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพนาย อดิศร หรือฮอล จิตต์มั่น อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิตที่ทางครอบครัวเชื่อว่านายอดิศร เสียชีวิตจากขั้นตอนการรักษาของทางโรงพยาบาล หลังจากเมื่อช่วงสายของวันนี้นาย อดุลย์  จิตต์มั่น อายุ 54 ปี ผู้เป็นบิดา ได้เดินไปรับศพนายอดิศร สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมาตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่ศาลา 7  วัดบางบ่อ สมุทรปราการ โดยในเวลา 16.30 ทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพขึ้น ทำให้มารดาของนายอดิศร ผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่ด้านล่างของศาลาได้ให้ญาติพี่น้องหิ้วปีกพาตัวขึ้นไปบนศาลาเพื่อจะขอดูหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะใส่โลง ทันทีที่ถึงหน้าศพร่างของลูกชายที่มีการรดน้ำศพอยู่นั้น เจ้าตัวถึงกับช็อกและเอ่ยปากเรียกลูกชายทั้งน้ำตาออกมา ตลอดเวลา เริ่มหน้าซีดตัวเหลืองคล้ายจะช็อกเป็นลม ทำให้นายอดุลย์ ผู้เป็นสามีต้องเข้ามาประคองและรีบนำตัวลงจากศาลามาปฐมพยาบาลกันจ้าละหวั่นท่ามกลางความตกอกตกใจของญาติพี่น้อง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม นายอดุลย์ ปมประเด็นเรื่องลายเซ็น หลังจากที่ทางด้าน สสจ.สมุทรปราการออกมาระบุข้อมูลจากโรงพยาบาลบางบ่อว่ามีพยาบาลยืนยันว่าพ่อเป็นคนเซ็นเอกสารอีกทั้งทางด้าน ผอ.โรงพยาบาลบางบ่อ ระบุว่าได้พูดคุยกับทางด้านคุณพ่อของนายอดิศรแล้ว ซึ่งเจ้าตัวถึงกับโกรธที่ถูกระบุว่ามีการพบเจอและพูดคุยกับทาง ผอ.โรงพยาบาลบางบ่อแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่ายังไม่ได้พบหน้าหรือพูดคุยกับทางโรงพยาบาลแต่อย่างใด อีกทั้งวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าตนเดินทางไปรับศพลูกชายมาถึงวัดก็บ่ายโมงกว่าแล้ว มีเพียงลูกสาวและญาติเท่านั้น ที่เข้าไปคุยกับทางโรงพยาบาล ส่วนการที่ออกมาระบุว่าตนมีการเซ็นในเอกสารนั้นตนเองยืนยันว่าไม่ได้เซ็นในรอบสองของการผ่าตัดแต่อย่างใด พร้อมทั้งท้าให้นำตัวพยาบาลที่อ้างว่าเอาเอกสารมาให้ตนเซ็น หรือแม้แต่ตัว ผอ.โรงพยาบาลที่อ้างว่ามีการเจอหน้าและพูดคุยกับตนเองแล้ว ซึ่งในความเป็นจริงตนเองยืนยันไม่เคยเจอ จึงอยากท้าให้ออกมาเจอหน้ากับตนและครอบครัว ซึ่งตนและครอบครัวยังคาใจและติดใจการตายของลูกชาย มั่นใจเกิดจากการบล็อกหลังให้ยาสลบจนทำให้ลูกชายช็อกขาดอากาศหายใจ เพราะลูกชายเสียชีวิตก่อนการผ่าตัดและเข้าห้องผ่าตัดไม่ถึง 15 นาทีก็เสียชีวิต ขณะที่ใบรับรองการตายของทางสถาบันนิติเวชที่ระบุเบื้องต้นว่า ขาดอากาศหายใจ จากน้ำท่วมช่องอก หลังจากนี้จะปรึกษากับทางญาติว่าจะเก็บศพน้องไว้ก่อนเพื่อรอความเป็นธรรมหรือไม่เพราะการออกมาชี้แจงของทางโรงพยาบาลนั้นมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในการรักษาคนไข้รายอื่น ๆ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน