X

กลุ่มรวมพลังสมุทรปราการ เข้าแจ้งความ ป้ายหาเสียงถูกทำลาย

ตัวแทนกลุ่มรวมพลังสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ หลังป้ายหาเสียงถูกมือดีทำลายในลักษณะขีดเขียน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 ธันวาคม 2563 น.ส.พรหมพรรณ ทองมี ผู้สมัคร สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เบอร์ 3 เขต 8 ในนามกลุ่มรวมพลังสมุทรปราการ นำภาพจากกล้องวงจรปิด และหนังสือมอบอำนาจ จากนายอำนวย รัศมิทัต ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวนสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากเอกสารผู้แนะนำผู้สมัครจากทาง กกต. ซึ่งติดอยู่ที่บอดของหน่วยเลือกตั้งที่ 16 อยู่ระหว่างซอย 12 และ 14 หมู่บ้านสมุทรนิเวศน์  หมู่ 2 ต.บางมือง อ.เมืองสมุทรปราการ ถูกมือดีทำลายในลักษณะฉีกขาดก่อนจะนำไปโยนทิ้งที่ถังขยะ นอกจากนี้ยังมีป้ายหาเสียง ของนายอำนวย รัศมิทัต ซึ่งติอยู่ภายในซอยดังกล่าว พบว่าถูกทำลายในลักษณะขีดเขียนมาแล้วหลายครั้ง

น.ส.พรหมพรรณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ระหว่างที่ทีมงานรวมพลังสมุทรปราการ ลงพื้นที่หาเสียงในซอยยู่สุข และ ชุมชนสมุทรเวศน์ ต.บางเมือง พบว่าป้ายหาเสียงของตน ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.อบจ.เบอร์ 3 เขต 8 รวมทั้งป้ายหาเสียง ของนายอำนวย รัศมิทัต ผู้สมัคร นายก อบจ.เบอร์ 4 ในนามหัวหน้ากลุ่มรวมพลังสมุทรปราการ ได้ถูกมือดีทำลายมาแล้วหลายครั้งแต่ ทางทีมงานเองก็ไม่ได้จะแจ้งความ แต่ได้ให้ทีมงานไปซ่อมแซม ต่อมาระหว่างลงพื้นที่หาเสียงก็ยังพบเห็นป้ายมีรอยถูกทำลายอยู่โดยการขีดเขียนคำไม่สุขภาพ และใช้ของมีคมกรีด และช่วงนี่เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงซึ่งค่อนข้างมีผลกับคะแนน และหากไม่มีการดำเนินการใดๆ กับผู้ก่อเหตุเลยเชื่อว่าอาจะย่ามใจกลับมาทำลายป้ายอีก กระทั่งคืนวันที่ 8 ธ.ค.พบเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัครซึ่งเป็นเอกสารติดอยู่หน้าหน่วยเลือกตั้ง ถูกฉีกและมีเพียงของตนเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย  จึงคิดว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรมกับตนเอง ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวเป็นของ กกต.ที่เราไม่สามารถนำมาทดแทนได้เอง การทำดังกล่าวยังเป็นการท้าทายกฎหมาย จึงได้ตัดสินใจ นำภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานขณะผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายวัยรุ่นสองคนปั้นจักรยานมาก่อนจะเข้าไปฉีกเอกสารแนะนำตัวของตนก่อนโยนทิ้งถังขยะก่อนปั่นออกไป เพื่อให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย และไปแจ้งกับ กกต.นำเอกสาแนะนำตัวมาทดแทนที่หน่วยดังกล่าวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน