X

ระทึกเพลิงไหม้โรงงานบรรจุทินเนอร์และน้ำมันสนย่านถนนเทพารักษ์วอด

ระทึกเพลิงไหม้ภายในบริษัท เทพมหานคร จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 1575/3 หมู่ที่ 6 ซอยเทพารักษ์ 68 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานบรรจุสารเคมีประเภททินเนอร์และน้ำมันสน วอด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2563 ร.ต.ท.หญิง รักษ์สุดา เชิญชู รองสารวัตรสอบสวน สภ สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัท เทพมหานคร จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 1575/3 หมู่ที่ 6 ซอยเทพารักษ์ 68 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานบรรจุสารเคมีประเภททินเนอร์และน้ำมันสน ซึ่งเป็นสารไวไฟ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลเทพารักษ์และใกล้เคียง จำนวนกว่า 20 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นโกดังชั้นเดียวปลูกสร้างอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับบรรจุสารเคมีไวไฟ ประเภททินเนอร์ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวโกดังอย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะพร้อมกับลูกไฟขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เนื่องจากภายในโกดัง ดังกล่าวมีถังบรรจุทินเนอร์ขนาด 3 หมื่นลิตรตั่งอยู่ภายในจำนวน 2 ใบ และถังขนาด 200 ลิตร ที่บรรจุทินเนอร์อยู่ภายในอีกหลายร้อยใบรวมทั้งปี๊บบรรจุทินเนอร์และน้ำมันสนขนาด 10 ลิตรอีกจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้โกดังอื่นที่อยู่กันอีกจำนวนหลายโกดัง แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากด้านในมีถังบรรจุสารทินเนอร์เก็บไว้เป็นจำนวนมากและเกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ  กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้โกดังและทรัพย์สินภายในได้รับความเสียหายทั้งหมดพร้อมรถโฟล์คลิฟท์ อีก 1 คัน รวมทั้งบริษัทข้างเคียงที่ถูกเพลิงลุกลามไปลุกไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน

จากการสอบถามนาง ลัดดา  โอภาสพัฒนากร อายุ 71 ปี เจ้าของโรงานดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งทำงานอยู่ในอ๊อฟฟิตด้านหน้าโรงงาน โดยมีคนงานจำนวน 3 คนซึ่งเป็นคนไทยกำลังนั่งถ่านน้ำมันทินเนอร์และนำมันสนจากถังใหญ่ 3 หมื่นลิตร ลงมาใส่ปี๊บขนาด 10 ลิตร เพื่อส่งขายให้ลูกค้า อยู่ ๆ ก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นและมีเสียงระเบิดดังขึ้น โดยไม่ทราบสาเหตุคนงานทั้งสามต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก ด้วยความตกใจตนจึงคว้าเอาตะกร้าใส่เงินวิ่งหนีตายออกมา ก่อนที่เพลิงจะลูกโหมอย่างรุนแรง และถังที่บรรจุทินเนอร์ได้ระเบิดขึ้นเป็นระยะจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าระหว่างที่คนงานกำลังถ่ายน้ำมันทินเนอร์จากถังใหญ่ลงมาบรรจุใส่ปี๊บขนาด 10 หัวจ่ายน้ำมันทินเนอร์น่าจะกระทบกับปี๊บทำให้เกิดประกายไปและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าวอย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายส่วนคาดเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน