X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้านสองชั้นกลางชุมชนย่านบางพลีวอดมีผู้บาดเจ็บสามราย

เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟไหม้บ้านสองชั้นกลางชุมชนภายในซอยไพโอเนีย 2 หมู่ 6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ วอดมีผู้บาดเจ็บสามราย

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.อ.สหรัฐ  เทียมไชย รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ภายในซอยไพโอเนีย 2 หมู่ 6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และกำลังลุกลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.บางโฉลง และเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 8 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 5 / 8 ซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวปลูกอยู่กลางชุมชนมีรั้วรอบขอบชิด โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นจากชั้นล่างก่อนจะลุกลามขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว และกำลังลุกลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียงซึ่งเป็นร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชนจำนวนมากที่พักอาศัยภายในชุมชนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าววอดเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายบางส่วน ในที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 ราย เป็น ชาย 1 หญิง 2 ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน 3

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมี นาง สะอาด เทียนธรรม อายุ 80 ปี เป็นเจ้าของ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องพักชั้นล่างซึ่งเคยเปิดเป็นร้านขายของชำและไม่มีผู้พักอาศัยภายในห้องดังกล่าว โดยนายอำนวย บุตรชายเจ้าของบ้านเล่าว่า ขณะนอนหลับอยู่ในห้องพักชั้น 2 ได้กลิ่นเหม็นไหม้ของควันไฟโชยขึ้นมาจากชั้นล่างจึงลงมาดูพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้จากห้องดังกล่าวก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบนำมารดาและตะโกนเรียกทุกคนออกมาจากบ้านจากนั้นจึงช่วยกันนำถังเคมีมาช่วยดับเพลิงแต่ไม่สามารถดับได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับเอาไว้ได้ทันก่อนจะลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการณ์เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณต้นเพลิงที่อยู่บริเวณชั้นล่างไม่มีใครพักอาศัยจึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน