X

พ่วง 18 ล้อ ปีนแท่งแบริเออร์พลิกคว่ำขวางถนนกลางด่วนกาญจนาภิเษก รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

พ่วง 18 ล้อ ปีนแท่งแบริเออร์พลิกคว่ำขวางถนนกลางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี – สุขสวัสดิ์ ขามุ่งหน้าบางแก้ว บริเวณหน้าด่านเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พลิกคว่ำ บนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี – สุขสวัสดิ์ ขามุ่งหน้าบางแก้ว บริเวณหน้าด่านเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่การทางพิเศษ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยีห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 62 – 579 กทม. ทะเบียน ท้ายพ่วง 64 – 0766 กทม. ที่บรรทุกตู้คอนเทอร์เนอร์ ขนาด 20 ฟุต น้ำหนักกว่า 11 ตัน ได้พลิกคว่ำขวางถนนบนช่องทางด่วนขาเข้ามุงหน้าบางนาทุกช่องทาง ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย รถที่จะมุ่งหน้าไปทางด่านบางแก้ว ลงบางนา-ตราด ต้องย้อนศรมาลงด่านเทพารักษ์เป็นการชั่วคราว ขณะเจ้าหน้าที่การทางต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่มายกตู้คอนเทรนเนอร์ ที่มีน้ำหนักกว่า 11 ตันออก ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้บางส่วน ส่งผลให้มีรถติดสะสมยาวกว่า 5 กิโลเมตร

จากการการสอบถามนายอำนาจ กลิ่นศร อายุ 33 ปี โชเฟอร์รถพ่วงคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังขับรถคันพ่วงดังกล่าวไปส่งสินค้าให้ลูกค้าที่ย่านแถวมีนบุรี ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับมาถึงที่เกิดเหตุตนมีความรู้สึกว่าพวงมาลัยมันฝืน ๆ คล้ายกับมีปัญหา ก่อนที่เสียหลักจะพุ่งชนแท่งปูนแบริเออร์ด้วยความตกใจตนจึงรีบหักหัวรถหลบออกมา  ทำให้ด้านท้ายปีนขึ้นไปบนแท่งแบริเออร์ ทำให้พลิกคว่ำขางถนนดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบสวนโชเฟอร์รถพ่วงคันดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน