X

กกต.จัดอบรมผู้สมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ. โครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมือง

กกต.จัดอบรมผู้สมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ. โครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมือง ที่ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลตำบลบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 18 พ.ย. 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลตำบลบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำความผิดทางการเมือง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผ.อ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ตรวจการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ กรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมประชุม

โดยพบว่าในจังหวัดสมุทรปราการมีผู้สมัครนายกอบจ.สมุทรปราการทั้งหมด 5 คน มีเพียง2คนเท่านั้นที่เข้าร่วมประชุม คือน.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย ผู้สมัครหมายเลข 1 และนายรัชชานนท์ ทองอร่าม ผู้สมัคร นายกอบจ.หมายเลข 2 เข้าร่วมประชุม โดยในที่ประชุมได้เชิญวิทยากรของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ มาบรรยายให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ และวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งท้องถิ่นและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง จาก36 เขตเลือกตั้ง รวม 107 คน เป็นผู้สมัครนายกอบจ. 5 คนและผู้สมัครส.อบจ.จำนวน 102 คน

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่าในการเลือกตั้งทุกระดับที่ผ่านมา ยังคงมีผู้สมัครรับเลือกตั้งกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่สำคัญผิด หรือไม่เข้าใจโดยชัดเจนในข้อกฎหมาย ระเบียบ เป็นเหตุให้มีการร้องคัดค้านผู้สมัครหลายที่ถูกตัดสิทธิเสียโอกาสในการเข้ามาทำหน้าที่ และยังเป็นเหตุให้เกิดความแตกแยกในชุมชน ซึ่งการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการในครั้งนี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง  ผู้สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ ข้อห้ามความผิด วิธีการและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง การยื่นบัญชีค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งทุกระดับ อีกทั้งวิธีการหาเสียงเลือกตั้งและข้อความในการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง และสิทธิของผู้สมัครรับเลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน