X

สาวใหญ่วัย 63 ปี ปลงชีวิตป่วยเป็นมะเร็งมากว่า 20 ปี ทยอยซื้อของเตรียมจัดงานศพให้ตัวเอง ก่อนสิ้นใจ

สาวใหญ่วัย 63 ปี ปลงชีวิต หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งมานานกว่า 20 ปี จึงตัดสินใจทยอยซื้อของมาสะสม เพื่อเตรียมจัดงานศพให้กับตัวเอง ก่อนสิ้นใจ โดยก่อนที่ผู้ตายจะสิ้นลมได้กำชับเหล่าญาติและลูกหลานว่าให้นำสิ่งของทั้งหมดไปใช้ในงานศพของตนเอง เมื่อเสร็จงานแล้วให้นำไปบริจาคทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.อรัญญา แช่มอุษา อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่ามีที่บ้านเลขที่ 16 หมู่บ้านเกาะลอย หมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านของนางบุญยืน แช่มอุษา วัย 63 ปี มีการสะสมข้าวของไว้เตรียมจัดงานศพให้ตัวเองไม่น้อยกว่า 1,000 ชิ้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงอยู่ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ ภายในบ้านพบบรรดาญาติกำลังช่วยกันจัดงานศพของนางบุญยืน ผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นคืนแรก หลังจากพระภิกษุสงฆ์สวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้น บรรดาญาติพี่น้องและลูกหลานต่างช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งของที่ผู้ตายได้จัดซื้อเก็บสะสมมาตั้งแต่ล้มป่วยลงแรก ๆ อาทิ พัดลมขนาด 14, 16, 18 นิ้ว เตารีด กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า หม้อหุงข้าว กระเช้าเครื่องใช้ กระเช้าเครื่องครัว ดอกไม้จันทน์ ผ้าเช็ดหน้า ผ้าขนหนู ช้อนส้อม รวมมากกว่า 1,000 ชิ้น และยังมีเงินเป็นธนบัตรราคาต่าง ๆ รวมกว่า 200,000 บาท มากองรวมกันรวมสิ่งของและเงินสดกว่า 500,000 บาท

จากการสอบถาม น.ส.อรัญญา แช่มอุษา อายุ 54 ปี  อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด  และนางมณฑา แช่มอุษา อายุ 32 ปี ทราบว่าผู้ตายมีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ และเป็นภรรยาของสัปเหร่อวัดใหญ่ กระทั่งเมื่อปี 2543 ผู้ตายทราบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งลำใส้และพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านมาโดยตลอด จึงปลงกับชีวิตและเริ่มซื้อของสะสมไว้เพื่อจัดงานศพให้ตัวเองทีละชิ้น  แม้บรรดาญาติพี่น้องและลูกหลานจะเคยห้ามปราม แต่ผู้ตายยังไม่เลิกล้มความตั้งใจกระทั่งผู้ตายสิ้นใจลงเมื่อช่วงเที่ยงของวานนี้ที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยก่อนที่ผู้ตายจะสิ้นลมได้กำชับเหล่าญาติและลูกหลานว่าให้นำสิ่งของทั้งหมดไปใช้ในงานศพของตนเอง เมื่อเสร็จงานแล้วให้นำไปบริจาคทั้งหมด ตนได้ปรึกษากับครอบครัวของผู้ตายแล้วว่า สิ่งของดังกล่าวจะทำตามคำสั่งเสียของผู้ตายจะนำของทั้งหมดไปมอบให้กับวัด โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและผู้ยากไร้ในพื้นที่และนอกพื้นที่ เพื่อเป็นบุญกุศลตามคำขอร้องของผู้ตาย

ด้านนาย ศุภชัย แช่มอุษาอายุ 36ปี ลูกชายผู้ตาย ก่อนหน้านี้เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา แม่ของตนได้ตรวจพบว่าตนเองเป็นมะเร็งที่ลำไส้ แต่ก็ไม่ยอมเข้ารับการรักษา ตั้งแต่ที่แม่ของตนรู้ว่าตัวเองป่วย ก็เริ่มสะสมสิ่งของ ต่าง ๆ เอาไว้ในบ้านโดยจะหาซื้อมาที่ละชิ้น และได้บอกกับลูก ๆว่าเตรียมไว้สำหรับงานศพของตัวเอง จนกระทั่งเมื่อช่วงเที่ยงของวานนี้ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แม่ก็ได้สิ้นลมลงอย่างสงบ บรรดาลูกๆ ก็ได้ทำตามคำสั่งเสียของผู้เป็นแม่ โดยได้นำสิ่งของต่าง ๆ ที่แม่สะสมไว้มาจัดงานศพให้

นาย บุญเลิศ เรืองรัศมี อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านผู้ตาย ได้เล่าว่า รู้จักกับผู้ตายมานานมากแล้ว โดยแต่ก่อน ผู้ตายได้ขายของจำพวกของชำ จนต้องเลิกขายเพราะผู้ตายป่วยเป็นมะเร็ง และตนได้ทราบว่าผู้ตายได้มีการสั่งเสียลูก ๆ และไปเชิญชาวบ้านใกล้เคียงให้มางานศพของตัวเองผู้ตายเป็นคนใจบุญ  และประหยัด อดออม และผู้ตายยังเคยเข้าไปเชิญตนเองถึงที่บ้าน ว่าให้มางานศพของตัวเองด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน