X

รวบพนักงานส่งเอกสารก่อเหตุลักทรัพย์ร้านกาแฟดัง เผยก่อเหตุมานับ 10 ครั้ง

ตำรวจ สภ.บางแก้ว สามารถรวบพนักงานส่งเอกสาร หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามร้านกาแฟดัง เผยก่อเหตุมานับ 10 ครั้ง อ้างเงินเดือนไม่พอใช้

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563  พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก สภ บางแก้ว สมุทรปราการ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง ผกก. สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันคุมตัวนายถิรนัย หรือพี พงษ์พิมาย อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ร้านกาแฟชื่อดังหลายพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ  โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่ห้องพักภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7  ซอยวัดศรีวารีน้อย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยีห้อฮอนด้า คลิก สีส้มขาว ทะเบียน 2 ขฉ 2928 กทม. คันที่ใช้ก่อเหตุ และของกลางที่ก่อเหตุมาอีกหลายรายการ เดินทางมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังร้านกาแฟที่นายถิรนัย ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางแก้ว จำนวน 6 ครั้งได้ทรัพย์สินประเภทเงินสดและทรัพย์สินอื่น ๆ ไปเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดเข้าก่อเหตุที่ร้านกาแฟมอนสเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่หน้าตลาดลุกโป๊ะ ถนนบัวนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และเคยถูกก่อเหตุแบบเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างลักษณะตรงกับคนร้ายที่ตะเวนก่อเหตุงัดประตูเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านกาแฟอีกหลายพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ จึงเร่งรัดสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายภิรนัย หรือพี พำนักงานส่งเอกสารอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่งในย่านบางพลี และพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักภายในคอนโดแห่งหนึ่งในซอยวัดศรีวารีน้อย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการก่อนนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายถิรนัย เอาไว้ได้ ตรวจค้นภายในห้องพักพบว่ามีทรัพย์สินของผู้เสียหายหลายรายการอยู่ในห้องพักร่วมที่ตู้เซฟที่ก่อเหตุลักมาจากพื้นที่ สภ.บางเสาธง รวมอยู่ด้วยอีก 1 ใบ จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

โดยนายถิรนัย ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นพนักงานชั่วคราวส่งเอกสารอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี โดยทำงานเป็นจ๊อบ ได้เงินค่าจ้างไม่พอใช่จ่ายทั้งค่าเช่าห้องและค่ากินอยู่ และยังมีแฟนสาวอีกคนที่ต้องเลี้ยงดูเพราะไม่ได้ทำงาน โดยตนจะตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไปสังเกตการณ์ตามร้านกาแฟในพื้นที่ต่าง ๆ โดยจะเลือกร่านที่ไม่ค่อยมีคนผ่านในเวลากลางคืน และเลือกลงมือในช่วงหลังเที่ยงคืนไปแล้วเนื่องจากเป็นช่วงที่ปลอดคน โดยอุปกรณ์ที่ใช้จะมีไขขวง 2 ตัวกุญแจเลื่อนอีก 1 ตัว โดยใช้ไขควงแบบแบนงัดที่ตัวล็อกประตูกระจกที่เป็นอลูมีเนียมก่อนเข้าไปงัดเครื่องเก็บเงินก่อนที่กวาดเอาเงินสดที่อยู่ในเครื่องไปและลักเอาทรัพย์สินที่อยู่ในร้านที่ตนพอที่จะเอาไปได้ไปเพราะขี่รถจักรยานยนต์มา และเอาทรัพย์สินที่ก่อเหตุมาไปขาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินนั้น โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอนหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ไห้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน