X

บรรทุกหกล้อเกี่ยวสายเคเบิ้ลเสาไฟฟ้าหักล้มลงมาทับรถกระบะและหลังคาร้านขายส้มตำ

บรรทุกหกล้อเกี่ยวสายเคเบิ้ลเสาไฟฟ้าหักล้มลงมาทับรถกระบะและหลังคาร้านขายส้มตำบริเวณปากซอยมังกร-นาคดี ทางถนถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.ต.สมัย  เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปูสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อเกี่ยวสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าหักล้มลงมาทับรถยนต์กระบะที่ขับตามหลังมาเสียหาย ที่บริเวณปากซอยมังกร-นาคดี ทางถนถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก  สีบอร์นเงิน ทะเบียน 1ฒม 7719 กรุงเทพมหานคร ถูกเสาไฟฟ้าล้มแขนค้ำล้มลงมาที่บริเวณหน้ารถส่วยสายเคเบิ้ลและสายโทรศัพท์ของค่ายต่าง ๆ พาดทับอยู่บนหลังคา และที่ปลายเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวตัวแขนด้านบนของเสาไฟฟ้าได้เสียบทะลุลงมาบนหลังคาร้ายขายส้มตำไก่ย่างที่อยู่ริมทางจนหลังคาทะลุลงมา ในที่เกิดเหจุพบมีเสาไฟฟ้าหักล้มลงมาจำนวน 3 ต้นกีดขวางการจราจรทั้งสองช่องทางรถไม่สามารถวิ่งผ่านเข้าออกซอยดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราวเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้า และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กระแสฟ้าดับเป็นวงกว้างเนื่องจากในซอยดังกล่าวมีทั้งโรงงานและหมู่บ้านอยู่จำนวนมาก และที่บริเวณปากซอยได้พบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-6983  ขอนแก่น ซึ่งเป็นคันที่เกี่ยวสายไฟจนทำให้เสาไฟฟ้าล้มจอดอยู่  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสาขาสมุทรปราการ ได้เร่งทำการตัดกระแสไฟเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านก่อนใช้รถติดเครนทำการยกเสาไฟฟ้าที่ล้มลงมาทับรถยนต์กระบะขึ้น เพื่อทำการเคลื่อนย้ายรถกระบะคันดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนทำการตัดสายเคเบิ้ลและสายไฟออกเพื่อทำการปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่ คาดว่าต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงน่าจะแล้วเสร็จและสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ในช่วงเย็นของวันนี้

นางเวียงคำ  เหมรา อายุ 53 ปี แม่ค้าขายส้มตำ ที่แขนเสาไฟฟ้าเสียบทะลุหลังคาลงมาได้เล่านาทีระทึกว่า  ก่อนเกิดเหตุตนก็กำลังยืนจัดของอยู่ภายในร้านและในขณะนั้นยังไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อ ระหว่างที่ตนยืนจัดของอยู่นั้นได้เห็นรถบรรทุกหกล้อคันดังกล่าววิ่งออกไปทางปากซอย ซึ่งมันก็เป็นปกติอยู่แล้วตนจึงไม่ได้สนใจ พักใหญ่ตนก็ได้ยินเสียงลั่นของเสาไฟฟ้าดังขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง ตนจึงหันไปมองได้พบว่าเสาไฟฟ้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านตนได้หักล้มลงมาหาร้านตนพอดี ก่อนที่จะลงมาพาดอยู่บนหลังคารถกระบะที่วิ่งตามหลังมา ตอนแรกตนคิดว่าไม่น่าจะถึงร้านตนแต่ก็ไม่รอดแขนที่ขึงสายไฟด้านปลายเสาได้เสียบทะลุหลังคาร้านตนมาตรงหน้าตนพอด้วยความตกใจตนจึงได้นั่งพับลงไปกองอยู่กับพื้นคือตอนนั้นคิดอะไรไม่ออกและคิดว่าไม่รอดแล้ว จนกระทั่งได้ยินเสียงแฟนเรียกตะโกนเรียกให้ตนรีบออกมา

ด้านนายคมฉัตร  ศรีนาม  อายุ 42 ปี คนขับรถหกล้อต้นเหตุ ได้เล่าว่า ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เข้าไปบรรทุกสิ้นค้าประเภทใยทำที่นอนมาจากบริษัทแห่งหนึ่งภายในซอยดังกล่าวเพื่อที่จะเอาไปส่งลูกค้า ซึ่งเมื่อช่วงตนก็ได้บรรทุกไปส่งลูกค้ามาแล้วเที่ยวหนึ่งซึ่งก็เข้าออกซอยนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งเที่ยวทั้งสองขณะที่ตนขับรถออกมาจะเลี้ยวออกปากซอยอยู่ ๆ หัวกรงเหล็กด้านบนได้เกี่ยวเข้ากับสายเคเบิ้ลแรงกระชากทำให้เสาไฟฟ้าหักล้มลงมา โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ส่วนค่าเสียหายเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขา สมุทรปราการ อยู่ระหว่างการประเมิลค่าความเสียหาย ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน