X

ปตท.มอบเงินเยียวยาให้ผู้ประสบภัยท่อส่งก๊าซระเบิดเบื้องต้นกว่า 26 ล้านบาท

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) มอบเงินเยียวยาให้ผู้ประสบภัยท่อส่งก๊าซระเบิดเบื้องต้นกว่า 26 ล้านบาท ทั้งนี้เงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งผู้ได้รับผลกระทบจะยังคงมีสิทธิได้รับค่าสินไหมทดแทนตามกฎหมายจากบริษัทประกันภัย (แล้วแต่กรณี) และ ปตท. อยู่ระหว่างเสนอคณะทำงานฯ เพื่อพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอย่างเหมาะสม สำหรับผู้บาดเจ็บสาหัสอย่างมาก ส่วนค่าความเสียหายอื่น ๆ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ที่ ลานหน้าโรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ได้ร่วมกันเป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บรวมถึงผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซระเบิด เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบจากเหตุการณ์ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ได้ร่วมกันแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้ตั้งคณะทำงานช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางคณะทำงานได้ร่วมกันพิจารณาร่วมกันแล้วว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 74 ราย แบ่งเป็นผู้บาดเจ็บสาหัส  10 ราย ผู้ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 21 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บที่ไม่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 43 ราย โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับค่าชดเชยรายละ 5 ล้านบาท รวม 3 รายเป็นเงิน 15 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 10 ราย ได้รับค่าชดเชยรายละ 5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 5 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 21 รายได้รับค่าชดเชยรายละ 2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 4 ล้าน 2 แสนบาท และบาดเจ็บที่ไม่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 43 รายได้รับค่าชดเชยรายละ 5 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 2 ล้าน 1 แสน 5 หมื่นบาท  รวมเป็นเงินทั้งหมดที่ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ที่นำมามอบให้การช่วยเหลือจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 26,350,000 บาท  (ยี่สิบหกล้านสามแสนห้าหมื่นบาทถ้วน)

ทั้งนี้เงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งผู้ได้รับผลกระทบจะยังคงมีสิทธิได้รับค่าสินไหมทดแทนตามกฎหมายจากบริษัทประกันภัย (แล้วแต่กรณี) อาทิ ค่ารักษาพยาบาล ค่าขาดไร้อุปการะ ค่าขาดรายได้ เป็นต้น และ ปตท. อยู่ระหว่างเสนอคณะทำงานฯ เพื่อพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอย่างเหมาะสม สำหรับผู้บาดเจ็บสาหัสอย่างมาก ส่วนค่าความเสียหายอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับทรัพย์สินขณะนี้ทางบริษัทประกันภัย ทั้งอาคารบ้านเรือน อาคารโรงเรียน อาคารโรงพัก และร้านค้าที่ได้รับผลกระทบและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อยู่ระหว่างการพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในเร็ววันนี้  หลังจากชดเชยค่าเสียหายแล้วทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก็จะจัดส่งเจ้าหน้าที่นักจิตวิทยาเข้ามาดูแลทางด้านสภาพจิตใจของชาวบ้านและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นทางจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาโดยจะมีคนของภาครัฐโดยได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการเป็นหัวหน้าชุดและมีคณะทำงานของบริษัท ปตท. เพื่อมาดูแลเยียวยาให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดท่อส่งก๊าซระเบิด โดยมีการประชุมกันหลายครั้ง จนได้ข้อยุติว่าในส่วนของ ปตท. ได้จัดเงินส่วนหนึ่งชดเชยให้สำหรับครอบครับผู้ที่เสียชีวิตในวงเงินรายละ 5 ล้านบาท ผู้ที่บาดเจ็บสาหัสรายละ 5 แสนบาทแต่มีปีกย่อยในส่วนของ 5 แสนบาทอาจจะได้เกินกว่านี้ซึ่งจะมีเงินเยียวยาอีกก้อนหนึ่ง สำหรับในการพิจารณาของคณะกรรมการแล้วว่าเสียหายอาจถึงขั้นทุกคลภาพไม่สามารถทำงานได้ก็จะมีเกณฑ์ของทางบริษัทประกันภัยในการประเมินผลกระทบอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บที่ได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านก็จะได้รับการชดเชยรายละ 2 แสนบาท และ 5 หมื่นบาทสำหรับผู้ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเหล่านี้ทางบริษัทประกันจะดูแลเรื่องของการรักษาพยาบาลร่วมทั้งเรื่องทรัพย์สินที่เสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน