X

รวบหกผู้ต้องหาแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในย่านถนนกิ่งแก้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว รวบหกผู้ต้องหาแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในย่านถนนกิ่งแก้ว พร้อมของกลาง 4 คัน และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 1 คัน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.ท.ประสาทพร  ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์  จงรักษ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ชินวัฒน์  หมื่นไกร สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมหกผู้ต้องหาร่วมกันแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ประกอบด้วย 1-นายยศภัทร  หรือ เตอร์  ชุ่มกลาง อายุ 19 ปี 2-นายเจตนิพัทธ์ หรือ น็อค พัฒอำพันธ์ อายุ 18 ปี 3-นายวชิร หรือ ฮอท  สุขโร อายุ 20 ปี 4-นายสัญชัย หรือเก่ง กันสวัสดิ์ อายุ 20 ปี 5-นายชิติพัทธ์ หรือ จ๊าบ ศิริโต อายุ 17 ปี และ นายชญานนท์  หรือตรีม  วงศ์วารี อายุ 15 ปี พร้อมของกลางที่ร่วมกันก่อเหตุมาจำนวน 4 คัน หมวกกันน็อก 4 ใบ เบ้ากุญแจของรถจักรยานยนต์ 1 คู่ แผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 2 แผ่น และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คนยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน กน-9485 ฉะเชิงเทรา  จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อขายรถที่ก่อเหตุมาจำนวน 2 เครื่อง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายของวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ลานจอดรถหน้าหอพัก จรินทร์ ซึ่งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 24 หมู่ 3 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบได้พบนายสิริชัย  ซ้ายกระโทก อายุ 24 ปี และ น.ส.ยลดา  วีระศรี อายุ 24 ปี สองผู้เสียหายยืนรอให้การอยู่ที่หน้าหอพักดังกล่าว โดยมีรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายทั้งสองถูกลักไปจำนวน 2 คัน จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ได้พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-20 ปี จำนวน 4 คน เป็นคนลงมือก่อเหตุโดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ จำนวน 2 คนขี่และซ้อนท้ายกันมาก่อเหตุ ก่อนกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งในช่วงบ่ายของวันเดียวกันได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ว่าได้พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน จอดอยู่บริเวณหลังร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ชื่อร้านเดี่ยวเซอร์วิส หมู่ 17 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีชายวัยรุ่นประมาณ 5 คนกำลังช่วยกันถอดชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันอยู่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จึงได้ร่วมกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำลูกกา เข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คนได้ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันมาจากพื้นที่ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ จริง

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า  ผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้นัดรวมตัววางแผนลักทรัพย์กันที่ห้องพัก เรมอลสกาย รีสอร์ท ในช่วงเที่ยงคืนวันก่อเหตุ ก่อนที่นายสัญชัย  หรือเก่ง จะขับรถนั่งส่วนบุคคลคันดังกล่าว พาผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาเอารถจักรยานยนต์ที่ร้าน เดี่ยวเซอร์วิส ซึ่งนายพุฒิพงษ์ หรือเดี่ยว เจ้าของร้านได้จัดเตรียมเอาไว้ให้ ใช้เป็นพาหนะในการขี่ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ร่มเกล้า หลังจากนั้นได้พากันขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนกิ่งแก้ว มาถึงปากซอยกิ่งแก้ว 24 ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้เข้าลักรถจักรยานยนต์ออกมาจากลานจอดรถหน้าหอพักดังกล่าวจำนวน 2 คัน ที่เหลืออีก 2 คนเป็นคนดูต้นทาง ก่อนที่จะขี่รถที่ลักมาไปจอดทิ้งไว้ที่ข้างร้านสะดวกซื้อหลังวัดประชุมราษฎร์ ถนนบึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และกลับไปนอนพักที่รีสอร์ท ที่เปิดไว้ จนกระทั่งในช่วงสายผู้ก่อเหตุทั้ง 5 ได้กลับมาเอารถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ไปถอดชิ้นส่วนและเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ เปลี่ยนบล็อกกุญแจ ที่ร้านเดี่ยว เซอร์วิส และนำไปขายในราคาคันละ 1 หมื่นบาท ก่อนนำเงินมาแบ่งกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุทั้งหมดว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน