X

รวบโจรหน้ากากผีย่องงัดศาลาวัดงัดตู้บริจาคกวาดเงินบริจาคไปกว่าหกหมื่นบาท

ตำรวจ สภ.บางแก้ว รวบโจรหน้ากากผีย่องงัดศาลาวัดคลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ งัดตู้บริจาคกวาดเงินบริจาคไปกว่าหกหมื่นบาท

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 2563 พ.ต.อ.ประสาทพร  ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์  จงรักษ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ชินวัฒน์  หมื่นไกร สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันคุมตัวนายวัฒน์  ศิริชัย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหางัดศาลาการเปรียญเข้าไปลักเงินในตู้บริจาคจำนวนกว่า 6 หมื่นบาท ภายในวัดคลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เดินทางมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ จับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยคุมตัวมาทำแผนที่บริเวณอาคารสำนักงานของวัดคลองปลัดเปรียง ที่ก่อเหตุ ซึ่งมีตู้บริจาคตั้งอยู่จำนวน 9 ใบ ที่ถูกใช้ของแข็งงัดและกวาดเงินในตู้บริจาคไปทั้งหมดร่วมกว่า 6 หมื่นบาทซึ่งเป็นทั้งเหรียญและธนบัตร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายชาตรี อัมพร  อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นไวยาวัจกรวัดคลองปลัดเปรียง ว่ามีคนร้ายได้ใช้ของแข็งงัดตัวล็อคประตูของอาคารสำนักงานของวัดเข้าไปใช้ของแข็งงัดตู้รับบริจาคเอาเงินที่ชาวบ้านมาร่วมทำบุญที่หยอดไว้ในตู้กว่า 4 หมื่นบาทไป ซึ่งมีภาพจากกล้องงวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในสำนักงานบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้พบว่าผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ  ฮอนด้า เวฟ ไม่ทราบสีและทะเบียน มาทางถนนหน้าวัดปลัดเปรียง จาก อบต.บางบางแก้ว มาจอดไว้บริเวณ กระท่อมตรงข้ามวัด ช่วงเวลา 02.05 น. แล้ววิ่งข้ามถนนไปข้างวัดก่อนที่จะปืนข้ามกำแพงวัดเข้าไปที่ ศาลาปฎิบัติธรรม จุดเกิดเหตุ แล้วงัดเข้าในศาลาทางประตู้ข้างกำแพง หลังจากก่อเหตุ ได้ใช้เส้นทางเดิมหลบหนีออกมาที่ถนน และขับรถหลบหนีมุ่งหน้าทาง อบต.บางแก้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ใส่หน้ากากผี เพื่อปิดบังอัมพรางใบหน้า รูปร่างผอมสูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมกางเกงยีนส์ขายาว และเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำ ใช้เวลาก่อเหตุอยู่ในการก่อเหตุประมาณ 20 นาที ระหว่างเจ้าหน้าทีอยู่ระหว่างสืบสวน กระทั่งในวันที่ 24 ตุลาคม 2563 นายชาตรี ไวยาวัจกรวัดคลองปลัดเปรียง ได้แจ้งมาอีกว่าถูกคนร้ายซึ่งเป็นคนเดียวกันเข้ามาก่อเหตุทำนองเดียวกันอีกครั้งมีเงินบริจาคสูญหายไปประมาณ 2 หมื่นบาท รวมสองครั้งเป็นเงินกว่า 6 หมื่นบาท

ต่อมาในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ว่าจับกุมนายวัฒน์  ศิริชัย อายุ 29 ปี เอาไว้ได้พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ ประกอบด้วยหน้ากากผี คีมตัดเหล็ก เหล็กแซงแรงงอแบบงัด ไขควงแบบที่ดัดแปลงใช้สำหรับงัด ถุงมือผ้าสีขาว ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีฟ้า และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน คจท-266 อุดรธานี ซึ่งตรงกับตำหนิรูปพรรณคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิด และจากการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ นายวัฒน์ ได้ให้การรับว่า ได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์ภายในวัดปลัดเปรียง มาแล้วจำนวน 3 ครั้ง  ครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ช่วงเวลาประมาณ 00.30 น ได้เงินไปประมาณ 40,000 บาท ครั้งที่สองเมื่อ วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ได้เงินไปประมาณ 20,000 บาท ส่วนครั้งที่สามก่อเหตุเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 01.30 น. แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไปเนื่องจากสัญญาณกันขโมยดัง จึงตกใจและหลบหนี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน