X

ชายวัย 50 ปี ยัวะร้านซ่อมโทรศัพท์ทำมือถือลูกสาวพังเครียดปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงเจรจานานกว่า 4 ชั่วโมง

ชายวัย 50 ปี ยั่วร้านซ่อมโทรศัพท์ทำมือถือลูกสาวพังเครียดปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนปานวิถี ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ เจรจานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงยอมปีนลงมาอย่างปลอยภัย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนปานวิถี ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ที่สูงจากพื้นประมาณ 80 เมตร ที่บริเวณยอดเสาได้พบชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 50 ปี ปีนขึ้นไปนั่งห้อยขาอยู่เกือบถึงหัวเสาความสูงประมาณ 60 เมตรจากพื้นดิน  สร้างความหวาดเสียวให้กับบุตรสาวและภรรยารวมทั้งเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ท่ามกลางความมืด โดยที่ภรรยาและบุตรสาวพร้อมตะโกนบอกให้ผู้เป็นพ่อลงมา แต่ไม่เป็นผล  เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไมโครโฟนจากรถกู้ภัยพูดคุยเจรจากับชายคนดังกล่าวอยู่นานแต่ก็ไม่เป็นผล เวลาผ่านไปเกือบ 4 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวก็ยังนั่งห้อยขาอยู่บนยอดเสา โดยไม่ทราบสาเหตุหรือแรงจูงใจ จนกะทั่งเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นแสงไฟบนยอดเสาคล้ายกับเปิดเครื่องโทรศัพท์จึงให้ทางด้านภรรยาต่อสายพูดคุยเพื่อเจรจา จึงทราบสาเหตุชายคนดังกล่าวปีนขึ้นไปเนื่องเครียดที่นำโทรศัพท์ของลูกสาวไปซ่อมที่ร้านโทรศัพท์แห่งหนึ่งด้วยอาการหน้าจอเสียจ่ายเงินค่าซ่อมไปในราคา 1,400 บาท แต่กลับยังใช้การไม่ได้ และนำกลับมาซ่อมอีกร้านที่ย่านบางบ่อ จ่ายเงินไปอีก 800 บาท แต่ก็ยังใช้การไม่ได้ พอนำกลับไปร้านเคลมทางร้านกลับปัดความรับผิดชอบ จึงเกิดความเครียดและโมโหที่ซ่อมโทรศัพท์ให้กับลูกสาวที่ตนเองรักไม่ได้ จึงปีนเสาไฟฟ้าเพื่อประท้วงร้านโทรศัพท์ ขณะที่ภรรยาและลูกสาวพยายามร้องขอให้ลงมาแต่ก็ไม่เป็นผลเช่นกัน  ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ต่อสายโทรศัพท์ขึ้นไปพูดคุยอีกครั้ง พร้อมทั้งรับปากจะดำเนินการเรื่องร้านโทรศัพท์และซ่อมให้กับทางลูกสาวเอง ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าตัวจึงยินยอมปีนกลับลงมาได้อย่างปลอดภัยภรรยาและลูกสาวได้วิ่งเอาน้ำเข้าไปให้พร้อมทั้งสวมกอด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาชายคนดังกล่าวเดินทางไปที่โรงพัก สภ.บางบ่อ สอบถามหาข้อมูลของร้านโทรศัพท์ต้นเหตุเพื่อเจรจาความรับผิดชอบ

ด้านลูกสาววัย 13 ปี ได้บอกว่าโทรศัพท์ตนเองหน้าจอเสียและจำรหัสปลดหน้าจอไม่ได้จึงให้ทางบิดานำไปซ่อมเปลี่ยนจอซึ่งร้านแรกเปลี่ยนจอมาแล้วแต่ลืมรหัสและไม่สามารถเปิดเครื่องได้จึงนำไปอีกร้านที่ย่านบางบ่อเพื่อให้ล้างเครื่องเปลี่ยนรหัสใหม่แต่พอกลับมาถึงบ้านกลับพบว่าจอลายไม่สามารถใช้งานได้ จึงย้อนกลับไปสอบถามทางร้าน แต่ทางร้านกลับปัดความรับผิดชอบ หลังจากที่พ่อทราบเรื่องจึงเกิดความเครียด พอถึงเวลาเลิกงานพ่อแวะดื่มสุราจนเมาได้ที ตนจึงพาพ่อกลับบ้านระหว่างทางเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ ๆ พ่อก็วิ่งมาปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูงไปนั่งอยู่ด้านบนตนและแม่พยายามเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมลงมา จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ จนปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน