X

กลุ่มชาวสมุทรปราการกว่าสองพันคนรวมพลังปกป้องสถาบันหลักของชาติ

กลุ่มชาวสมุทรปราการกว่าสองพันคน รวมตัวกันบริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันหลักของชาติ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2563 กลุ่มพลังมวลชนชาวสมุทรปราการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ กว่า 2,500 คน รวมตัวกันบริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันหลักของชาติ โดยมี นายธนภณ  คารมปราชญ์ ตัวแทนกลุ่มชาวสมุทรปราการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ได้ยื่นหนังสือต่อ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำส่งต่อไปยังรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ภายหลังจากยื่นหนังสือได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ  ร่วมปกป้องสถาบันหลักของชาติและพร้อมกับเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ ดังกึกก้องไปทั่วลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันปรากฏเป็นที่เด่นชัด ทั้งในสื่อหลักและข่าวสารทางสื่อ ออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย  (social media) เป็นข่าวรับรู้กันโดยทั่วไปว่า มีการนำเสนอ ชุด ความคิด เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ จากนักวิชาการบางกลุ่ม นักการเมืองบางพรรค สู่สังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งล้วนแต่เป็นข้อมูลลวง (talkenews) ที่มิใช่ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง เช่น พยายามโฆษณาชวนเชื่อว่า พระมหากษัตริย์อยู่เหนือกฎหมาย ทั้งที่ความจริงพระมหากษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตามที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญทุกฉบับที่ผ่านมา

นอกจากนี้ การชุมนุมของบางกลุ่มในปัจจุบัน มีการวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็น ทั้งการชูป้าย และการพูดจา ตะโกนด่า ด้วยถ้อยคำหยาบคายในที่ชุมนุมเป็นไปในทางอาฆาต มาดร้าย ต่างๆนาๆ หลายครั้งหลายกรณีดังที่ปรากฏเป็นข่าวทราบกันโดยทั่วไป

ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว ชาวสมุทรปราการกลุ่มต่างๆ ไม่อาจทนเห็นการคุกคาม ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อีกต่อไปได้ หากปล่อยให้สถานการณ์ลุกลามต่อไปจะเป็นภัยต่อความมั่นคงในที่สุด จึงรวมใจชุมนุมกันในวันนี้ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดีและจะปกป้องสถาบันกษัตริย์สืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน