X

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าระดมเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมสายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกแรงระเบิดของก๊าซจนขาด

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตระดมเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมสายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกแรงระเบิดของก๊าซจนขาด โดยได้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยดำเนินการ

ขณะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเร่งระดมเจ้าหน้าไฟฟ้าเร่งเข้าซ่อมแซมสายส่งไฟฟ้าที่เสียหายจากการระเบิดท่อส่งก๊าซ โดยได้ระดมเครื่องจักรขนาดใหญ่ทั้งรถกระเช้ารถแบคโฮ ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่กว่าร้อยนายเข้าเร่งซ่อมแซมสายส่งไฟฟ้าแรงสูงได้ถูกแรงระเบิดของก๊าซจนได้สายส่งขาดได้รับความเสียหาย โดยได้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยดำเนินการโดยการใช้โดนทำการขึ้นบินลากสายสลิงขนาดเล็กซึ่งเป็นสายนำขึ้นไประหว่างหัวเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงทั้ง 2 ตัน เพื่อทดแทนการใช้รถประเช้าขนาดใหญ่ขึ้นไปพาดสายส่งไฟแรงสูงซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวรถกระเช้ายังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ จึงทำให้การดำเนินงานรวดเร็วยิ่งขึ้น

นายเริงชัย คงทอง ตำแหน่ง รอง ผู้ว่าการระบบส่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า วันนี้เราได้ทำการดึงสายป้องกันฟ้าผ่าและสายอ็อปติกไฟเบอร์  เมื่อก่อนเราต้องใช้รถเคนทั้งสองข้าง แต่ครั้งนี้เราใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการดึงสายนำขึ้นหัวเสาทั้งสองต้น จริง ๆ แล้วบนเสาไฟแรงสูงทั้งสองต้นนี้มีอยู่ทั้งหมด 4 วงจรเมื่อวานนี้ได้ทำการขึงและแก้ไขสายที่ลูกถ้วยแตกเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเสาต้นนี้ยังมีสายอีก 2 วงจร มีด้วยกัน 6 เส้นที่ขาดทั้งหมด 6 เส้นนี้ที่ทำยากหน่อยเพราะต้องขึงและต่อสายใหม่ทั้งหมดต้องใช้เวลาอีกประมาณ 6 วัน  วันนี้ขึงสายป้องกันฟ้าผ่าและสายอ็อปติกไฟเบอร์ก่อน  ส่วนพรุ่งนี้ถึงจะดึงสายตัวนำ และ ให้บริเวณตรงกลางทำการเคลียร์พื้นที่ 3 วัน ถึงจะดึงสายในได้ น่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 วัน  แต่ว่าประชาชนไม่ได้ผลกระทบจากส่วนนี้แต่อย่างไร เพราะเราจ่ายไฟจากเส้นทางอื่นมาให้ประชาชนในพื้นที่ใช้เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงในพื้นที่เกิดเหตุเท่านั้นที่ยังจ่ายกระแสไฟเข้าไม่ได้เพราะต้องรอการตรวจสอบสายไฟภายในอาคารทั้งหมด ส่วนสายส่งไฟฟ้าที่ถูกแรงระเบิดจนขาดนั้น เป็นสายไฟที่มาจากคลองใหม่ ส่งไปยังลำลูกกา เป็นสายขนาด 230  เควี ประชาชนสบายใจได้ทางการไฟฟ้ายังจ่ายไฟได้ตามปกติ ยังมีความมั่นคงเหมือนเดิม  ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวทางการไฟฟ้ายังไม่ประเมินค่าเสียหายได้ ตอนนี้ภารกิจเร่งด่วนคือซ่อมสายเสาไฟไห้กลับมาใช้ได้ยังเดิมก่อน  โดยเป็นสายไฟฟ้าเชื่อมโยงระหว่างโรงไฟฟ้าภาคตะวันออกจ่ายเข้าไปยังกรุงเทพมหานคร เป็นสายเชื่อมโยงระหว่างภาคตะวันออกกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางกรุงเทพแทบจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพราะมีการจ่ายไฟชั่วคราวจากเส้นทางอื่น และมีการจัดแผนการผลิตใหม่โดยเดินเครื่องที่โรงไฟฟ้าบางประกงขึ้นมาชดเชยทางภาคตะวันออก และเดินเครื่องที่โรงไฟฟ้าวังน้อยขึ้นมาชดเชยในกรุงเทพมหานครทำให้ประชาชนทั่วไปแทบจะไม่รู้สึกเลยว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับระบบการจ่ายไฟ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน