X

เจ้าหน้าที่ปตท.เร่งซ่อมแซมท่อส่งก๊าซที่ระเบิดย่านบางบ่อ ขณะที่ครอบครัวเกตุศิริเผยนาทีชีวิต

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องของทางบริษัท ปตท. เร่งซ่อมแซมท่อส่งก๊าซในจุดเกิดเหตุระเบิดย่านบางบ่อซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ขณะที่ครอบครัวเกตุศิริเผยนาทีชีวิต

บรรยากาศช่วงเช้าของวันนี้ ( 23 ตุลาคม 2563) บริเวณที่เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัทปตท. เกิดการระเบิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ตุลาคม 63 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 62 คน และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย นอกจากนั้นยังมีทั้งบ้าน โรงเรียน สถานีตำรวจ ร้านค้า รถยนต์รถ รถจักยานยนต์ อีกจำนวนมากได้รับความเสียหาย โดยแรงระเบิดและแสงเพลิงได้ทำลายล้างในรัศมีกว่า 200 เมตรโดยรอบ

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องของทางบริษัทปตทยังคงเร่งซ่อมแซมท่อส่งก๊าซในจุดเกิดเหตุ โดยนำรถแบ็คโฮเข้ามาทำการรื้อท่อเดิมและขุดเจาะเพื่อวางแนวท่อส่งก๊าซใหม่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด และปิดกั้นเพื่อที่เป็นพื้นที่อันตรายห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด โดยคาดว่าจะซ่อมแล้วเสร็จช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่ความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่พักอาศัยใกล้กับจุดเกิดเหตุและได้รับผลกระทบ อย่างเช่นครอบครัวเกตุศิริ เช้านี้ต่างพากันเข้ามาหาและเก็บเอกสารและทรัพย์สินที่อาจหลงเหลือพอใช้งานได้ในบ้านพัก แต่ก็พบว่าไม่มีอะไรหลงเหลือที่พอจะใช้งานได้แม้แต่อย่างเดียว พบเพียงซากพังทั้งหลัง

นางจิราพร เกตุศิริ ผู้บาดเจ็บและเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 38/5 ที่ได้รับความเสียหายออกมาเปิดเผยนาทีชีวิตพร้อมทั้งโชว์บาดแผลจากการถูกสะเก็ดเพลิงและแสงเพลิงตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ มีแผลผุพองหลายแห่ง เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ตนเองนั่งเย็บผ้าอยู่ภายในบ้านช่วงเวลาเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหวจนบ้านสะเทือน เมื่อหันมองออกไปพบว่าบ้านข้างๆ เกิดการระเบิดจากนั้นไม่กี่วินาทีแรงระเบิดก็มาถึงในบ้านตนเอง ต้องวิ่งหาที่กำบังหนีตายในบ้านพัก แต่สุดท้ายแสงเพลิงขนาดใหญ่ก็เข้ามาบริเวณรอบบ้านจนต้องวิ่งหนีตายออกมาจากบ้าน ซึ่งเป็นนาทีชีวิตเพราะมีสะเกิดเพลิงจำนวนมากลอยมาตกใส่ร่างกายของตนเอง ขณะที่รถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าบ้านถูกไฟไหม้โหมอย่างรุนแรงตนเองจึงตัดสินใจวิ่งหนีออกไปข้างนอกโดยพบว่าที่พื้นมีแต่สะเก็ดระเบิดและความร้อนจำนวนมากประกอบกับจังหวะนั้นมีแสงเพลิงพุ่งตามหลังจนทำให้ถูกไฟลวกตามร่างกาย

ด้าน นายชาญณรงค์. เกตุศิริ. หนึ่งในครอบครัวนี้ ต่างพากันเข้ามาหาทรัพย์สินของตนเอง พร้อมทั้งนำภาพถ่ายในอดีตภายในห้องพักที่เพิ่งตกแต่งแล้วเสร็จอย่างสวยงามให้กับผู้สื่อข่าวดูเปรียบเทียบกับภาพในปัจจุบัน  ที่กลายเป็นเถ้าถ่านเสียหายทั้งหมด โดยบ้านพักหลังนี้เพื่อก่อสร้างแล้วเสร็จและตกแต่งฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านทั้งหมดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมายังไม่ทันได้ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ก็มาถูกเพลิงเผาทำลาย

 

ส่วนทางด้าน พนักงานสอบสวนสภ เปร็ง ออกสำรวจและลงบันทึกประจำวันความเสียหายต่อทรัพย์สินทั้งของประชาชนและของทางราชการในสถานีตำรวจสภ.เปร็ง พร้อมกับเปิดเผยว่ามีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความแล้วกว่า.20 ราย คาดว่าจะมีมากกว่านี้จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบทั้งในชีวิตและทรัพย์สินให้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อรวบรวมหลักฐานทำสำนวนทางคดี

 

ขณะที่ช่วงสายของวันนี้มีรายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน