X

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งแก้ไขปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้แล้ว ขณะ ผบช.ภ.1 สั่งระดมชุดสอบสวน

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเร่งแก้ไขระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากการระเบิดของท่อส่งก๊าซทำให้ไฟฟ้าดับ จนสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้แล้ว ขณะ ผบช.ภ.1 สั่งระดมชุดสอบสวน

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงได้ระดมกำลังเข้าทำการแก้ไขระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากการระเบิดของท่อส่งก๊าซทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบกระแสไฟฟ้าดับ จนสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านสามารถใช้การได้เป็นการชั่วคราว ขณะที่ทางบริษัท ปตท.จำกัด มหาชน ได้จัดชุดที่นอนจำนวน 50 ชุดมาจัดที่นอนชั่วคราวให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบบ้านเรือนเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ภายในศาลาการเปรียญของวัดเปร็งราษฎร์บำรุงซึ่งเปิดเป็นศูนย์พักชั่วคราวของผู้ประสบภัย พร้อมด้วยจัดอาหารกล่องและน้ำดื่มมาคอยให้บริการเจ้าหน้าที่และผู้ปแระสบภัยตลอดทั้งคืน

ขณะที่ พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมายังที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุท่อส่งก๊าซระเบิดภายในโรงเรียนเปร็งราษฎร์บำรุง  เพื่อส่งการณ์ให้ พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้จัดทีมสอบสวนเฉพาะกิจ มาตั้งโต๊ะเปิดรับแจ้งความเสียหายชั่วคราวภายในศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัย เนื่องจากตัวอาคารของโรงพัก สภ.เปร็ง ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายด้วยเช่นกันและยังไม่สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ จึงย้ายมาอำนวยความสะดวกที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นการชั่วคราว

พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องแสดงความเสียใจกับทางญาติของผู้เสียชีวิตด้วย เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุทาง ปตท. ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล ขณะนี้ในที่เกิดเหตุก็น่าจะปลอดภัยแล้ว แต่ที่โรงพัก สภ.เปร็ง เรายังไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าไปได้รอตรวจสอบความเสียหายให้เรียบร้อยเสียก่อน และรถได้รับความเสียหายหลายคันร่วมทั้งตัวอาคารโรงพักด้วยที่ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน ส่วนคนเจ็บก็ยังอยู่ในโรงพยาบาล และจะจัดส่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์เข้าไปแจ้งว่าคนที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับความเสียหายให้มาแจ้งได้ที่กองอำนวยการ ขณะนี้กองอำนวยการทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ระดมกำลังเจ้าหน้าทุกฝ่ายทั้งมูลนิธิการกุศลมูลนิธิต่าง ๆ ก็มาช่วยเหลือโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินซึ่งเราได้จัดเอาไว้ช่วยเหลือครบทุกมื้อ ส่วนเรื่องความเสียหายให้ทยอยมาซึ่งทาง ปตท. จะดูแลให้ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่เราได้สั่งการณ์ให้จิตอาสาและตำรวจมาช่วยดูแลและประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้มาร่วมตัวกันที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตรงนี้ ส่วนใครที่ญาติสูญหายและหายังไม่เจอหรือมีอะไรก็ให้มาแจ้ง เราก็เอาโรงพักเคลื่อนที่มาไว้ที่ศูนย์ตรงนี้เลย และมีเจ้าหน้าที่สอบสวนมาจากภาค 1  อีกสิบกว่าคนโดยมีรองผู้บัญชาการจะลงมาคอยดูแลการสอบสวนพร้อมด้วยผู้บังคับการพื้นที่ ก็คิดว่าในวันนี้น่าจะคลี่คลายเข้าสถานการณ์ขณะนี้น่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ นอกจากว่าต้องดูแลคนเจ็บ และความเสียหาย ซึ่งก็ได้รับการประสานจาก ปตท. แบละตำรวจเอาก็ปลอดภัยทุกคนเป็นห่วงก็แต่พี่น้องประชาชนอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเราจะเข้าไปดูแลเรื่องความปลอดภัยและเรื่องทรัพย์สินที่เสียหายให้และสอบปากคำความเสียหายก่อนรวบรวม ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญของ ปตท.กำลังเข้าเก็บรายละเอียดเพื่อหาสาเหตุ คงต้องรอผู้ชำนาญการมาตรวจสอบดีกว่าถึงจะทราบสาเหตุต้องใช้เวลาสักหน่อย ซึ่งขณะนี้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ปกติแล้วไม่มีอันตรายแล้ว

สรุปยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซระเบิด ที่บริเวณลานดินกว้างริมถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ใกล้กับ สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 65 ราย โดยกระจ่ายรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดใกล้เคียง ประกอบด้วย โรงพยาบาลจุฬารัตน์  3 จำนวน 1 คน โรงพยาบาลรามาพญาไทย 1 คน โรงพยาบาลสมุทรปราการ 2 คน โรงพยาบาลพุทธโสธร 7 คน โรงพยาบาลบางบ่อ 17 คน โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 จำนวน 4 คน  โรงพยาบาลบางเสาธง 3 คน โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ 6 คน โรงพยาบาลบางปะกง 6 คน  โรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ 4 คน โรงพยาบาลลาดกระบัง 12 คน โรงพยาบาลศิรินธร 2 คน รวม 65 คน เสียชีวิตแล้ว 3 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน