X

ขณะที่ผู้เกี่ยวของ ปตท.ออกมาประกาศรับผิดชอบทุกกรณี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ผู้เกี่ยวของ ปตท. ได้ออกมาประกาศรับผิดชอบทุกกรณี สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต และทรัพย์สินต่าง ที่เกิดจากการระเบิดของท่อส่งก๊าส ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ทำการจัดตั้งกองอำนวยการและศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนเปร็งราษฎร์บำรุง ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ซึ่งอยู่ห่างจาหกที่เกิดเหตุท่อส่งแก๊สระเบิดประมาณ 200 เมตร โดยได้เปิดให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาลงทะเบียนรับความช่วยเหลือ ขณะที่นายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ หลังเสร็จภาระกิจได้รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุพร้องด้วยนายทองพูน กมเลศร์ ผู้จัดการเขตปฏิบัติติการระบบท่อ บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน ที่เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่ามลพิษทางอากาศไม่มี เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญมาจากจังหวัดระยอง ซึ่งเข้ามาตรวจแล้วไม่พบในเรื่องสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นแก๊สธรรมชาติ และขณะนี้ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ของ ปตท.แล้วว่าในท่อดังกล่าวไม่มีแก๊สหลงเหลือแล้ว ในส่วนที่มีการก่อสร้างแคมป์พักคนงานใต้แนวเดสาไฟฟ้าแรงสูงหรือแนวทางท่อก๊าสนั้นปกติต้องขออนุญาต ซึ่งจะได้ให้ทาง อบต.เจ้าของพื้นที่ทำการตรวจสอบก่อนว่าได้มีการขออนุญาตหรือไม่  ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีการชัดเจนว่าขออนุญาตหรือไม่ ส่วนชาวบ้านที่อยู่ละแวกที่เกิดเหตุหลายสิบหลังคาเรือนยังกลัวว่าจะมีผลกระทบจากแรงระเบิดของแก็สอีก ตนขอยืนยันว่าขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ทำการปิดวาวล์ก๊าสแล้ว เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการระเบิดของแก็สเกิดขึ้นอีก

นายทองพูน กมศรี ทองพูน กมเลศร์ ผู้จัดการเขตปฏิบัติติการระบบท่อ บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน ได้กล่าวว่า สถานที่ตรงนี้อยู่ใต้สายส่งไฟฟ้าแรงสูง การที่จะก่อสร้างหรือทำอะไรในพื้นที่ตรงนี้ต้องมีการขออนุญาตการไฟฟ้า ซึ่งทาง ปตท.ไม่ได้มีการใช้พื้นที่ตรงนี้ในการขุดเจาะแต่อย่างใด เขาแค่เอาดินเข้ามาที่ขุดทาจากถนนมาถมไว้เท่านั้น ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการขุดเจาะไปถูกท่อส่งก๊าสจนทำให้เกิดเหตุซึ่งตรงนี้ต้องขอตรวจสอบก่อนยังบอกอะไรไม่ได้ ขอตรวจสอบและสรุปก่อน เบื้องต้นเป็นท่อส่งก๊าสธรรมชาติ NGV ซึ่งเป็นก๊าสที่เบากว่าอากาศที่ส่งจากบางปะกงไปเข้าโรงไฟฟ้าวังน้อย ส่วนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเรายินดีช่วยเหลือทุกกรณีทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตรวมทั้งทรัพย์สินที่เกิดการเสียหาย เรายินดีเยียวยาให้ ส่วนในเรื่องสาเหตุคงต้องรอการตรวจสอบก่อน  ส่วนสาเหตุต้องขอตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ซึ่งปกติแล้วทาง ปตท.เองเราก็การตรวจมาตรฐานของท่อส่งก๊าสอยู่แล้วเราอยู่กันมาหลายปีแล้ว อันนี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะท่อส่งก๊าสของเรามีความหนากว่าครึ่งนิ้วและเป็นเหล็กเกรดที่มีมาตรฐาน ส่วนสาเหตุต้องให้ทีมวิศวกรรมมาลงมาประเมิลก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน