X

ระทึกท่อส่งแก๊สระเบิดเจ็บกว่า 50 รายเสียชีวิต 3 รายบ้านและรถถูกเผากว่า 50 คัน

เกิดเหตุระทึก ท่อส่งแก๊สระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย เสียชีวิต 3 ราย บ้านเรือนและรถถูกเผากว่า 50 คัน เหตุเกิดบริเวณลานดินกว้างริมถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ใกล้กับ สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

เมื่อ เวลา 13.30 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2563  พ.ต.ต.พิทักษ์ โสนนอก สารวัตรสอบสวน สภ.เปร็ง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด มีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้หลายหลังและมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณลานดินกว้างริมถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ใกล้กับ สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลับรับแจ้งจึงประสานกำลังรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดอยู่บริเวณกลางทุ่ง ห่างจากถนน ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ของ บริษัท ปตท.จำกัด พบท่อขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 36 นิ้ว อยู่ในลักษณะถูกแรงระเบิดจนบิดโค้งดันขึ้นมาจากพื้นดิน โดยมีเปลวเพลิงขนาดใหญ่กำลังโพยพุ่งออกจากท่อ   ส่งผลให้แรงระเบิดอัดบ้านเรือนและเปลวไฟได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชนและสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ในรัศมี 200 เมตร รวมทั้งอาคารของโรงเรียน เปร็งวิสุทธาธิบดี และอาคารโรงพักของ สภ.เปร็ง รวมถึงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงอีกกว่า 50 คัน ถูกเปลวไฟเผาผลาญได้รับความเสียหาย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 30 หลังคาเรือน ขณะเดียวกันสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งพาดผ่านบริเวณดังกล่าว ยังถูกแรงระเบิด จนสายไฟฟ้าขาดลงมาพาดขวางถนน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าทำการตัดกระแสไฟ ก่อนที่จะเข้าทำการควบคุมเพลิง และเร่งเข้าช่วยเหลือชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในจำนวนกว่า 52 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพและกู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ้งได้ช่วยกันลำเลียงส่งรักษาโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และ จ.ฉะเชิงเทรา หลังเข้าเคลียพื้นที่ พบว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 รายชื่อนางมะลิ  บุญมั่น อายุ 80 ปี นางสาวละมัย  กลมอ่อน อายุ 85 ปี นางสมศรี  จันทร์แถม ยังไม่ทราบอายุ  ขณะเดียวกันระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำอยู่นั้น จู่ๆ ได้มีเปลวเพลิงพุ่งออกมาจากปลาท่อที่ระเบิด จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประกาศ ให้ทุกคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเร่งอพยพออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รอง ผวจ.สมุทรปราการ  พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวของ ลงพื้นสำรวจความเสียหาย พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับตั้งกองอำนวยและศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ได้รับผลกระทบ ภายในวัดเปร็ง ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ก่อนที่จะส่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ ความเสียหายและและผู้ได้รับผลกระทบ

ด้านนายธีระพล  ผุดผ่อง  เจ้าหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด มหาชนแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกล่าวว่า ในเบื้องต้นเราได้เร่งสำรวจความเสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ในส่วนของวิศวกรรมเดี๋ยวเราจะให้ทางเจ้าหน้าที่อีกส่วนเป็นผู้ดูแลเพราะตนเองยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ และจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุขณะนี้อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ในส่วนของเราเองซึ่งเป็นหน่วยงานมวลชนสัมพันธ์ก็มีหน้าที่ดูในส่วนของผู้บาดเจ็บและส่งที่เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่  เบื้องต้นเราทราบจาก ปภ.จังหวัด ตอนแรกมีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 กว่ารายและเสียชีวิต 1 ราย แต่ตัวเลขผู้บาดเจ็บยังไม่นิ่ง เดี๋ยวเราจะตั้งศูนย์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูลตรวจสอบเรื่องคนเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเรายังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอทางวิศวกรรมเข้าตรวจสอบเสียก่อนและเป็นผู้ชี้แจง ส่วนรัศมีความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าอยู่ในรัศมีประมาณ 1 ตารางกิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน