X

ระทึก ไฟไหม้รถพ่วง 22 ล้อขณะขับมากลางทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ หวิดย่างสดโชเฟอร์

เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้รถพ่วง 22 ล้อขณะขับมากลางทางด่วน หวิดย่างสดคนขับ บนทางด่วนกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เลยด่านจ่ายบัตรบางเมืองไปประมาณ 200 เมตร ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและหน่วยดับเพลิงทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์  ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บนทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี – สุขสวัสดิ์ เลยด่านจ่ายบัตรบางเมืองไปประมาณ 200 เมตร ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณหัวลากของรถพ่วง 22 ล้อ ที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ห้องเย็น สีขาวไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียนหัวพ่วง 64-8996 กรุงเทพมหานคร ที่จอดชิดอยู่ที่เลนซ้ายบนทางด่วนทิศทางจากถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าบางนาตราด โดยไฟได้ลุกโหมอย่างรุ่นแรงเนื่องจากหลังหัวพ่วงคันดังกล่าวมีถังน้ำมันดีเซล ตั้งอยู่จำนวน 2 ถัง ที่ถูกไฟเผาจนระเบิดไปแล้วทั้งสองถังจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและมีเปลวไฟลุกท่วมหัวลากและเครื่องปั่นไฟที่ตั้งอยู่ด้านหลังเก๋งของหัวลากและเปลวไฟได้ลุกลากไปลุกไหม้ตู้คอนเทรนเนอร์ห้องเย็นที่บรรทุกมาทางด้านหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้เผาไหม้หัวลากของรถพ่วงคันดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งตู้คอนเทรนเนอร์ห้องเย็น ไฟได้ลุกไหม้ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

จากการสอบถามนายอัฉริยะ  กำพลขจรเกียรติ อายุ 46 ปี คนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพ่วงคันดังกล่าวบรรทุกอาหารทะเลแช่แข็งมาจากมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อที่จะนำไปส่งให้ลูกค้าในย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยขับขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์ มาจากด่านพระราม 2 เพื่อที่จะไปลงบางนา โดยขับมาด้วยความเร็วประมาณ 60-80 กิโลเมตรต่อช่วงโมง ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้มองทางกระจกมองข้างได้สังเกตเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นมาจากใต้ท้องรถด้านหลังหัวลาก ตนจึงได้ประคองรถเข้าชิดขอบทางด้านซ้ายก่อนเปิดประตูลงมาดู ได้พบเปลวไฟได้ลุกไหม้มาจากด้านล่างใกล้คัดซี ตนจึงเอาขวดน้ำที่หาได้ในรถมาสาดเพื่อดับเปลวไฟแต่ไม่สามารถดับได้เนื่องจากน้ำมีน้อย  ก่อนที่เปลวไฟจะลุกโหมอย่างรุนแรงและแบตเตอรี่ได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ถังบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 200 ลิตรที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงของเครื่องปั่นไฟที่ตั้งอยู่ด้านหลังและถังน้ำมันเชื้อเพลิงของตัวรถ จึงทำให้เปลวไฟลุกโหมรุนแรงมากขึ้นลุกลามไปลุกไหม้เครื่องปั่นไฟและตู้คอนเทรนเนอร์ห้องเย็น ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนประสานรถดับเพลิงมาให้การช่วยเหลือ  ส่วนสาเหตุคาดว่าสายไฟใต้รถน่าจะเกิดการช็อตจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน