X

รวบหนุ่มอาร์เจนตินาลักลอบปลูกต้นกัญชาในทาวเฮาส์ยึดได้กว่าร้อยต้น

รวบหนุ่มอาร์เจนตินา วัย 35 ปี หลังลักลอบปลูกต้นกัญชาในทาวเฮาส์ ภายในหมู่บ้านเฟื้องฟ้า 17 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ยึดของกลางได้กว่าร้อยต้น

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น..วันที่ 19 ตุลาคม 2563  พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก. สภ.บางปู สมุทรปราการ  พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกสร  ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 712/106 ม.1 หมู่บ้านเฟื้องฟ้า 17 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบมาว่าที่บ้านดังกล่าว มีชาวต่างชาติมาเช่าพักอาศัยอยู่และมีการลักลอบปลูกต้นกัญชาเอาไว้ภายในบ้าน จึงได้ร่วมรวมหลักฐานเข้าขอ อนุมัติหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าทำการตรวจค้นพบ

ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้นที่บริเวณชั้นล่างพบว่ามีการปลูกต้นกัญชาไว้ในกระถ่างวางอยู่ในบ้านจำนวนมาก 108 ต้น แต่ละต้นสูงประมาณ 1.5 เมตร โดยมีนาย SAGAS  NUR อายุ 35 ปี ชาวอาร์เจนตินา พักอาศัยอยู่ในบ้านหลัง  จึงได้ทำการตรวจยึดต้นกัญชาทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวนาย SAGAS  NUR มาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางปู สมุทรปราการ

จากการสอบถามนาย SAGAS  NUR ได้ให้การยอมรับว่า  ต้นกัญชาทั้งหมดตนเป็นคนปลูกเพื่อนำมาผลิตเป็นน้ำมันกัญชา และมาเช่าบ้านดังกล่าวได้ประมาณ 4 เดือนและเริ่มทำการทดลองปลูกโดยสั่งเมล็ดพันธุ์ทางอินเตอร์เน็ต โดยมีแฟนสาวซึ่งเป็นคนไทยเป็นซื้อดินปุ๋ยและอุปกรณ์ในการปลูกมาให้ ซึ่งทดลองปลูกมาแล้ว  2 ครั้ง แต่ต้นกัญชาไม่ได้คุณภาพจึงลงมือปลูกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งมีคุณภาพดีแต่ยังไม่ได้ผลิตเป็นน้ำมันก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครอง ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน