X

รับอรุณไฟไหม้โกดังเก็บสารตั้งต้นผลิตสีโป๊ววอดกว่า 4 ล้านบาท

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารตั้งต้นผลิตสีโป๊ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เร่งฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ความเสียหายไม่น้อยกว่า 4 ล้านบาท เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 31ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.สมชาย  สาคร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองด่าน  สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารตั้งต้นในการผลิตสีโป๊วรถยนต์ ของบริษัทสยามลักษณ์เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 242 / 22 หมู่ 6 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางเพรียง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่โกดังเก็บสินค้าที่ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 50 ตารางเมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงกำลุกจะลุกลามไปยังตัวอาคารโรงงานขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกัน เนื่องจากภายในเก็บสารตั้งต้นในการผลิตสีโป๊วรถยนต์ซึ่งเป็นสารไวไฟไว้เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้ตัวอาคารที่อยู่ใกล้เคียงได้และเพลิงสงบลงในเวลาอีก 1 ชั่วโมงต่อมา พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้สารตั้งต้นที่อยู่ภายในโกดังได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งตัวอาคารโกดัง ที่ใช้เก็บ และโครงหลังคาตัวอาคารโรงงานด้านหน้าได้เกิดการยุบตัวลงมาค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

จากการสอบถามนางสาวมีนา  ชะลุด อายุประมาณ 35 ปี   ได้เล่าว่า โกดังที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่เก็บสารตั้งต้นในการผลิตสีโป๊วรถยนต์ซึ่งเป็นสารไวไฟ ที่บรรจุอยู่ในถังกระดาษแข็งและภายในโกดังก็ไม่มีการเดินสายไฟฟ้าเข้าไปต้องควบคุมอุณหภูมิด้วยเครื่องทำความเย็นที่ติดตั้งอยู่ด้านนอกส่งเพียงลมเย็นผ่านท่อส่งเข้าควบคุมอุณหภูมิภายในห้อง ก่อนเกิดเหตุในขณะที่คนงานทั้งหมดกำลังนอนหลับกันอยู่ก็ได้มีสัญญาณเตือนดังขึ้น ตอนแรกคิดว่าเป็นสัญญาณเตือนของปั้มน้ำ แต่พอพักใหญ่ได้เห็นกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นทางด้านหน้าโรงงานจึงได้รีบวิ่งออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากภายในโกดังด้านหน้า คนงานทั้งหมดจึงได้ช่วยกันเอาถังเคมีและสายน้ำดับเพลิงของโรงงานมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงจึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเคมีโฟม มาช่วยฉีดสกัดเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน