X

หนีตายอลหม่าน พ่วง 18 ล้อ เสียหลักชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 8 ต้น ล้มทับบ้าน 4 หลัง

หนีตายอลหม่าน รถพ่วง 18 ล้อ ลื่นถนนเหยียบเบรกเสียหลักไถล่ไปชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 8 ต้น ล้มไปทับบ้านเรือนประชาชนและร้านค้า 4 หลัง เหตุเกิดบนถนนสายวัดศรีวารีน้อย บริเวณแยกไฟแดงบางน้ำจืด ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ร.ต.อ.มงคล ยลวิลาส รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น บ้านเรือนเสียหายหลายหลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายวัดศรีวารีน้อย บริเวณแยกไฟแดงบางน้ำจืด ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป๋อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน สีขาว ทะเบียนหัวลาก 61-0414 กรุงเทพมหานคร ห่างพ่วง 60-9894 กรุงเทพมหานคร สภาพหัวลากพังยับเยิน บริเวณใกล้กันพบเสาฟ้าแรงสูงและแรงต่ำหักโค่นลงมาข้างถนน จำนวน 8 ต้น ใกล้กันพบเสาไฟจราจรล้มอยู่ ห่างออกไปไม่ไกลพบบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าริมถนน ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลังคาเรือน ใกล้กันพบท่อน้ำประปาแตกมีน้ำรั่วไหลเต็มพื้นถนน ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์สุวรรณภูมิไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมา นายวัตรพงศ์ ปะวะโข อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามนายทวีศักดิ์ สัตย์เพริดพราย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่กับเพื่อนรวม 5 คน ในขณะที่กำลังนอนอยู่ได้ยินเสียงรถเบรกอย่างดัง แล้วมีเสียตูมดังสนั่น คล้ายรถชน ก่อนจะมีเสียงระเบิดตามมาอีกหลายครั้ง จึงรีบลุกขึ้นจากที่นอนพากันออกมาดูและพบว่าเสาไฟฟ้าหักโค่นลงใส่หลังคาบ้าน และมีไฟช็อต จึงรีบเข้าบ้านก่อนหวั่นจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันรอจนเจ้าหน้าที่มาตัดกระแสไฟฟ้าจึงคลานลอดสายไฟฟ้าออกมาจากบ้าน

ด้านนายวัชรพงศ์ คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันดังกล่าว เล่าว่า ตนขับรถมาจากด้านถนนเทพรัตน์กำลังจะเข้าไปที่ลานจอดของบริษัทภายในซอยดังกล่าว พอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งขณะนั้นฝนตกตนเหยียบเบรกแล้วทำให้เกิดเสียหลักลื่นไถลไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าออกมาระบุว่า จากการสำรวจความเสียหายพบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูง 22 เมตร หักโค่น จำนวน 4 ต้น เสาไฟฟ้าแรงสูง 12 เมตร จำนวน 4 ต้น ท่อน้ำประปาแตก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าดำเนินการได้ในช่วงเช้าของวันนี้ เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ที่จะต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรหนักเข้ามาคาดหลังเที่ยงของวันนี้น่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวน นายวัชรพงศ์ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วงดังกล่าว อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน