X

ชายสูงอายุนิรนามลอยคออยู่ในน้ำภายในคลองสำโรงนานนับชั่วโมง โชคดีชาวบ้านลงไปช่วยไว้ทัน

พบชายสูงอายุนิรนาม ลอยคออยู่ในน้ำภายในคลองสำโรง บริเวณใต้สะพานข้ามคลองสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นานนับชั่วโมงโชคดีชาวบ้านลงไปช่วยไว้ได้ทันก่อนจมหายไป

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายสูงอายุลอยน้ำมาในคลองสำโรง ชาวบ้านลงไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ในสภาพที่หมดสติ ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองสำโรงได้พบร่างของชายไม่ทราบชื่อรูปร่างผอมเสื้อเชิดลายตารางสีชมพูแขนสั้นและใส่กางเกงขาสั้นสีดำ อายุประมาณ 60-65 ปี นอนสะลืมสะลืออยู่บนโต๊ะไม้ในสภาพตัวเปียกน้ำไปทั้งตัว ไม่ยอมพูดจาอะไรโดยมีชาวบ้านกำลังยืนมุงดูอยู่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจึงได้เข้าให้การปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการอดิศักดิ์  สิทธิ์พันธ์ อายุ 35 ปี พลเมืองดีที่ลงไปช่วยนำชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ก็ได้ยินผู้หญิงตะโกนบอกว่ามีคนลอยน้ำมา ตนจึงรีบลงมาดูได้พบเห็นชายคนดังกล่าวนอนคว่ำหน้าลอยอยู่ในน้ำกลางคลองสำโรงใกล้ที่จะจมลงไปใต้น้ำ ตนจึงรีบเอาเรือพายลงไปช่วยลากตัวชายคนดังกล่าวขึ้นมาบนเรือ ได้พบว่าชายคนดังกล่าวหมดสติไปแล้ว ตนจึงได้จับคว่ำหน้าเขย่าเอาน้ำออกทางปากก่อนจะปั้มหัวใจอยู่พักใหญ่ก่อนชายคนดังกล่าวจะรู้สึกตัวและมีอาการหนาวสั่น ตนจึงรีบพาขึ้นมาบนฝั่งและเอาผ้ามาห่มให้ ตนพยายามสอบถามแต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมพูดจาอะไร ดวงตาเหม่อลอย ตนจึงรีบโทรศัพท์ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ มาให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่ออะไรมาจากไหน แต่เชื่อว่าน่าจะลอยคออยู่ในคลองนานแล้ว แต่ก็ยังโชคดีที่ชาวบ้านลงไปช่วยเอาไว้ทัน หากช้าอีกเพียงเสี้ยววินาทีเดียวชายคนดังกล่าวอาจจะจมน้ำตาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน