X

ควายหลุดจากคอกมาเดินบนถนนกลางดึกถูกรถกระบะชนขาหน้าหัก

ควายหลุดจากคอกมาเดินบนถนนกลางดึกถูกรถยนต์กระบะชนจนขาหน้าหัก เหตุเกิดบริเวณถนนกิ่งแก้ว – คลองขุด ใกล้ทางเข้า อบต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ร.ต.อ.มงคล ยลวิลาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนควาย ที่บริเวณถนนกิ่งแก้ว – คลองขุด ใกล้ทางเข้า อบต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และควายได้รับบาดเจ็บขาหน้าข้างขวาหักกระดูกโผล่ออกมาด้านนอก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุได้พบควายเพศเมียยืนโซเซ และส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่บริเวณกลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามช่วยต้อนให้เจ้าควายตัวดังกล่าวเข้าข้างทางแต่เจ้าควายตัวดังกล่าวไม่สามารถเดินได้ ได้แต่พยายามหมุนตัวไปมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ใช้เชือกคล้องคอเจ้าความตัวดังกล่าวเอาไว้เพื่อรั้งตัวเจ้าควายตัวดังกล่าวไม่ให้ออกไปกลางถนน ขณะที่แอดมินของเพจข่าวนกกระจอก ได้เผยแพร่ภาพการบาดเจ็บของเจ้าควายตัวดังกล่าวออกไปในโลกโซเชียล ได้มีลูกเพจพยายามประสานสัตวแพทย์หลายแห่งเพื่อให้มาช่วยเหลือแต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืนจึงไม่สามารถติดต่อใครได้ แต่ก็ถือว่าโชคดีของเจ้าควายตัวดังกล่าวได้มีสัตวแพทย์ท่านหนึ่งซึ่งประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสัตวกิ่งแก้ว และเป็นลูกเพจนกกระจอกที่ติดตามข่าวทางเพจนกกระจอกอยู่ ได้ติดต่อประสานงานมาทางแอดมินของเพจเพื่อขอรายละเอียด และจัดเตรียมอุปกรณ์ที่จะให้การช่วยเหลือเจ้าความตัวดังกล่าว และให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานหารถยกมาทำการพยุงตัวเจ้าความตัวดังกล่าวเอาไว้เพื่อลดอาการเจ็บปวดระหว่างที่รอสัตวแพทย์จะเดินทางมาถึง ล่าสุดสามารถติดต่อคนเลี้ยงเจ้าความตัวดังกล่าวได้แล้ว ทราบว่าเจ้าควายตัวดังกล่าวชื่อเจ้าเทโว อายุประมาณ 3 ปี เป็นควายเพศเมีย ซึ่งคาดว่าน่าจะหลุดออกมจากคอก บริเวณใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ และนายสัตวแพทย์วิสูจน์ ที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสัตวกิ่งแก้ว และนายสัตวแพทย์แกมมา เจ้าของคลินิกแกมมา เอ็กโซติดเพ็ดแคร์ คลินิก ซึ่งอยู่ย่านสวนหลวง ร.9 ได้เดินทางมาถึงแล้วพร้อมด้วยรถยก โดยให้รถยกทำการยกประคองตัวเจ้าควายตัวดังกล่าวเอาไว้เพื่อลดอาการเจ็บปวด และใช่เชือกมัดขาหลังเพื่อประคองตัวควายให้นอนลงกับพื้น และเตรียมให้การรักษา ซึ่งจะต้องใช้อุปกรณ์ด้านที่ขาหน้าที่หัก และเร่งให้น้ำเกลือ เนื่องเจ้าเทโว มีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด และทำการฉีดยาลดอาการปวดให้ ก่อนให้การรักษาบาดแผลในเบื้องต้นโดยการดามและให้ยาห้ามเลือด พร้อมประสานโรงพยาบาลพระจอมเกล้าลาดกระบัง เพื่อส่งตัวเจ้าเทโว ไปเข้ารักษา โดยทางเจ้าของเจ้าเทโว ได้นำเจ้าเทโว ขึ้นรถยนต์กระบะเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง โดยมีนายสัตวแพทย์แกมมาพาไปส่ง

ขณะเดียวกันคนขับรถกระบะที่ชนเจ้าควายตัวดังกล่าวได้ เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถมาตามถนน ได้พบกลุ่มเจ้าควายประมาณ 4-5 ตัวกำลังอยู่ริมถนน อยู่เจ้าควายที่บาดเจ็บได้กระโดดออกมาจากฝูงออกมากลางถนนตัดหน้ารถตนกะทันหัน ตนพยายามเบรกแล้วแต่ไม่ทันจึงได้พุ่งชนเจ้าควานตัวดังกล่าวอย่างแรง จนหน้ารถตนพังยับเยินส่วนเจ้าควายได้รับบาดเจ็บสาหัสขาหน้าข้างขวาหักกระดูกโผล่ออกมาข้างนอกและมีบาดแผลตามลำตัวหลายแห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน