X

พายุกระหน่ำพัดตู้คอนเทรนเนอร์ในลานท่าเรือย่านสำโรงใต้ตกลงมาทับรถพ่วง 18 ล้อคนขับสาหัส

พายุกระหน่ำพัดแรงจนตู้คอนเทรนเนอร์ที่อยู่สูงในลานท่าเรือย่านสำโรงใต้ตกลงมาทับรถพ่วง 18 ล้อ คนขับติดภายในอาการสาหัส คนงานช่วยกันนำรถโฟล์คลิฟท์ มายกตู้ออกและดึงโครงเหล็กหัวเก่งขึ้น และช่วยออกมาได้

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 27 กันยายน 2563 ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีตู้คอนเทรนเนอร์ตกลงมาทับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่เข้ามาจอดรอรับตู้คอนเทรนเนอร์อยู่ภายในลานเก็บตู้คอนเทรนเนอร์ 3 ท่าเรือขึ้นตู้คอนเทรนเนอร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งริมถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบตู้คอนเทรนเนอร์ที่ตั้งซ้อนกันสูงเท่าตึก 5 ชั้น จำนวนมานับพันใบตั้งซ้อนกันอยู่ในลานเก็บตู้คอนเทรนเนอร์ ซึ่งได้พบว่ามีตู้คอนเทรนเนอร์ประมาณ 5-6 ใบตกลงมากระแทกกับพื้น โดยมีตู้คอนเทรนเนอร์ 1 ในจำนวนดังกล่าวตกลงมาทับหัวเก๋งของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ มิตซูบีชิ สีขาว ที่มาจอดรอรับตู้คอนเทรนเนอร์อยู่ในลานดังกล่าวจนพังยับเยิน  เพื่อนร่วมงานได้นำรถโฟล์คลิฟท์ มาทำการยกตู้คอนเทรนเนอร์ออกจากหัวเก๋งและใช้รถโฟล์คลิฟท์คันดังกล่าวทำการดึงโครงเหล็กหัวเก๋งของรถพ่วงคนดังกล่าวขึ้นท่ามกลางสายฝนและลมพัดอย่างรุนแรง และช่วยนำร่างของคนเจ็บออกมาได้ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าวชื่อนายรพิน  น้อยวานิด อายุประมาณ 40-45 ปี ถูกโครงเหล็กหัวเก๋งยุบลงมากระแทกจนหมดสติ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ช่วยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย

จากการสอบถาม นาย ชาญณรงค์  ทองนุช อายุ 47 ปี เพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรง ขณะที่ตนและเพื่อน ๆ คนขับรวมทั้งคนเจ็บได้นำรถเข้ามาจอดรอขึ้นตู้คอนเทรนเนอร์อยู่ในลานดังกล่าว โดยจอดอยู่ข้างแนววางตู้คอนเทรนเนอร์ที่วางซ้อนกันประมาณ 7 ชั้น ระหว่างนั้นมีพายุฝนตกและลมพัดตลอดเวลาแต่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดพายุลมแรงพัดตู้คอนเทรนเนอร์ที่วางซ้อนกันอยู่ด้านบนตกลงมาทับหัวเก๋งรถพ่วงที่ผู้บาดเจ็บนั่งรออยู่ในรถ ด้วยน้ำหนักของตู้ประกอบกับความสูงทำให้โครงเหล็กหัวเก๋งบี้แบนลงกดทับร่างของผู้บาดเจ็บ จนติดคาซากรถ หลังตั้งสติได้ตนและเพื่อนร่วมงานได้วิ่งไปบอกให้เอารถโฟล์คลิฟท์ มายกตู้คอนเทรนเนอร์ออก และใช้งาของรถโฟล์คลิฟท์งัดคานเหล็กหัวเก๋งขึ้นเพื่อนำร่างของผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถได้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน