X

หมวกเสาเข็มปั่นจั่นหลุด สลิงปั่นจั่นดึงนิ้วขาด เสาเข็มล้มทับบ้านได้รับความเสียหาย

คนงานใช้เครื่องปั่นจั่นปักเสาเข็มอยู่ หมวกเสาเข็มเกิดหลุด หัวหน้าคนงานที่คุมวินตุ้มจะหยุดเครื่องแต่พลาดถูกสลิงดึงนิ้วเข้าไปหนีบขาด ส่วนเสาเข็มได้ล้มไปทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2563 ร.ต.อ.สุธาดา ศรีสุวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุปั่นจั่นปั่นนิ้วคนงานขาด และเสาที่กำลังตอกล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ที่ไซต์งานก่อสร้างภายในโรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ หมู่ 3 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุไซต์งานก่อสร้าง กำลังลงเสาเข็มเพื่อสร้างตึก ที่บริเวณเครื่องดึงสลิงของปั่นจั่นพบคราบเลือดจำนวนมาก และที่ม้วนเก็บสลิงของปั่นจั่นพบถูกมือผ้าที่มีชิ้นเนื้อถูกม้วนติดอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลรัทรินทร์ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมา นายสมบัติ เมืองศรี อายุ 56 ปี หัวหน้างานก่อสร้าง นิ้วกลาง นิ้วนาง และนิ้วก้อยขาด ที่บริเวณด้านหน้าปั่นจั่นพบเสาเข็มปู ล้มทับกำแพงและพาดหลังคาบ้านพักคนงาน ของบ้านเลขที่ 398 ซึ่งอยู่ติดกับไซต์งานก่อสร้าง ทำให้บ้านหลังดังกล่าวเกิดอาการทรุด และมีรอยแตกร้าวจำนวนมาก เบื้องต้นยังไม่สามารถตีมูลค่าความเสียหายได้

จากการสอบถามนายอุเทน โครตปทุม อายุ 43 ปี คนงานก่อสร้าง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังจับไม้วัดเอ้าเฟต ส่วนคนเจ็บซึ่งเป็นหัวหน้าของตน ได้ขึ้นมาคุมวินตุ้มเครื่องปั่นจั่นเพื่อตอกเสาเข็มลงดิน แต่จู่ ๆ เสาเข็มได้หลุดออกจากหมวกและกำลังลงไปทางบ้านข้าง ๆ คนเจ็บได้วิ่งเพื่อที่จะไปจับเสาเข็มที่กำลังล้ม ส่วนมืออีกข้างพยายามจะหยุดวินตุ้ม แต่พลาดมือถูกดูดเข้าไปที่ม้วนสลิงทำให้นิ้วถูกบดจนขาด ก่อนจะดึงมือออกมา ตนจึงรีบนำคนเจ็บขึ้นแท็กซี่ไปส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ในระหว่างที่ทำงานอยู่หมวกที่สวมเสาเข็มอยู่ได้หลุดออกทำให้เสาเข็มไปใส่บ้านข้าง ด้วยความตกใจของคนเจ็บ ก็เลยจะเข้าไปจับเสาพร้อมกับดึงหยุดเครื่องวินตุ้ม แต่เกิดพลาดนิ้วเข้าไปอยู่ในร่องระหว่างสลิง จึงทำให้ถูกดึงเข้าไปจนนิ้วขาด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ให้ทางเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายประเมินมูลค่าความเสียหาย และจะสอบสวนนายสมบัติ อีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน