X

รวบแล้วสองพี่น้อง ตระเวนใช้แบงค์ปลอมซื้อของ อ้างเจอมาไม่คิดว่าเป็นแบงค์ปลอม

รวบแล้วสองพี่น้อง แต่งชุด รปภ. ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนใช้แบงค์ปลอมซื้อของ ตามร้านขายของชำ และตลาดนัด ย่านบางเสาธง อ้างว่าเจอเงินตกอยู่ใต้สะพานจึงเก็บมาใช้ ไม่คิดว่าเป็นแบงค์ปลอม ด้านเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ และจะทำการขยายผลต่อไป

จากกรณีที่ได้มีการนำเสนอข่าวแบงค์ 500 ปลอม ที่มีชายวัยกลางคนนำแบงค์ 500 ปลอมที่ถ่ายมาจากเอกสารสีด้วยกระดาษ A4 ธรรมดา มาขอซื้อของตามร้านขายของชำและร้านค้าตามตลาดนัด ย่านอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายนำจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าจับกุม นายวีระวัฒน์ เกิดดี อายุ 39 ปี และนายบุญมี เกิดดี อายุ 49 ปี มาสอบปากคำที่ สภ.บางเสาธง พร้อมของกลาง เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า แอร์เบลด สีเทา ทะเบียน 4 กฮ 3774 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อมธนบัตรปลอมชนิด 500 บาท เลข 4C7357000จำนวน 21 ใบ ชนิด 100 บาท เลข 8D5893888 จำนวน 10 ใบ โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ หลังจากที่ฝ่ายสืบสวนได้แกะรอยจากภาพวงจรปิดและทามไลน์การก่อเหตุและเส้นทางการในการขับขี่รถตะเวรก่อเหตุจนไปพบผู้ต้องหาขับขี่เข้าที่พักและมีอาชีพเป็น รปภ.เอกชนประจำโรงงานแห่งหนึ่งย่านบางเสาธง จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะนำกำลังไปสุ่มดูและรอจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะเดียวกันได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ก่อเหตุที่ สภ.บางเสาธง

จากการสอบถามนาย บุญมี พี่ชาย ให้การ ปฏิเสธ อ้างว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุของน้องชายในครั้งนี้ ส่วนเงินสดปลอมดังกล่าวทั้งแบงค์ 500 และแบงค์ 100 ที่พบในกระเป๋าสตางค์ของตนเองนั้น ตนไม่ได้ใช้กระเป๋าดังกล่าวแล้ว

ส่วนทางด้านนาย วีระวัฒน์ ผู้ต้องหาอีกราย ให้การอ้างว่าตนเองเก็บเงินแบงค์ปลอมดังกล่าวได้จากใต้สะพานบางเสาธงจำนวนมากจึงนำมาใช้จ่ายโดยไม่รู้ว่าเป็นแบงค์ปลอม

เบื้องต้นของผู้ต้องหาทั้งสองเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพการกระทำอย่างชัด และจากการตรวจสอบกระเป่าสตางค์ของผู้ต้องหาพบว่ามีแบงค์ปลอมจำนวนมาก พร้อมเตรียมขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการคาดว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการนี้อีก และจะขยายผลไปยังร้านที่รับถ่ายเอกสารแบงค์ปลอมนี้ว่าไปถ่ายเอกสารสีมาจากร้านไหนหากพบร้านที่รับถ่ายก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน

ด้านนางบัวลอย หนึ่งในแม่ค้าที่ตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องหารายนี้ ได้เดินทางมาชี้ตัวยืนยันพร้อมทั้งออกมากล่าวชื่นชมการทำงานของฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง ที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้สักทีหลังจากสร้างความเดือดร้อนให้กับร้านค้าจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของสองผู้ต้องหารายนี้ให้เดินทางมาแจ้งความและชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหาเพื่อเพิ่มโทษของการก่อเหตุแก่ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ที่ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน