X

เตือนภัย พ่อค้าแม่ค้า แบงค์ 500 ปลอมระบาดหนักใช้กระดาษเอ 4 ถ่ายเอกสารสี ตระเวนซื้อของตามตลาดนัด

เตือนภัย พ่อค้าแม่ค้า แบงค์ 500 ปลอมระบาดหนักใช้กระดาษเอ 4 ถ่ายเอกสารสี ตระเวนซื้อของตามตลาดนัด ล่าสุดเกิดกับแม่ค้าขายไก่สด ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งย่านบางเสาธง โดยในระหว่างที่มีลูกค้ามาซื้อไก่ และเจ้าของตลาดมาเก็บเงินค่าที่ คนร้ายได้อาศัยจังหวะที่มีคนเยอะนำแบงค์ปลอมมาซื้อไก่ 1 ตัว ก่อนเดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ด้านแม่ค้าขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็วก่อนที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ

หลังจากเมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอข่าวแบงค์ 500 ปลอม ที่มีชายวัยกลางคนนำแบงค์ 500 ปลอมที่ถ่ายมาจากเอกสารสีด้วยกระดาษ A4 ธรรมดา มาขอซื้อของตามร้านค้าส่งและร้านขายปลาหมึกย่างในตลาดย่านอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ในวันนี้ที่ 11 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่างได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าขายไก่ ภายในตลาดนัดลีลา ซึ่งตั่งอยู่ในซอยเสาธงกลาง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีชายวัยกลางคน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคน คนเดียวกันกับที่ก่อเหตุใช้แบงค์ 500 ปลอมไปตระเวนซึ่งของตามร้านค้าในตลาดย่านอำเภอบางเสาธง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมีแม่ค้าพ่อค้าหลายคนที่ชายคนดังกล่าวนำแบงค์ 500 ปลอมมาตระเวนซื้อของในตลาดนัด ไป

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ ได้พบนางสาง วริณี  ศรีโชค อายุ 24 ปี แม่ค้าขายไก่สดอยู่ในตลาดนัดดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ขณะที่ตนกำลังวุ่นกับการขายไก่สดให้กับลูกค้าซึ่งมายืนรอซื้อไก่อยู่เต็มหน้าร้าน ก็ได้มีชาววัยกลางคนแต่งกายด้วยชุดซาฟารีสีกรมท่าแขนสั้นคล้าย รปภ. ใส่หมวกกันน๊อกแบบเต็มใบเปิดเพียงกระจกกันลมด้านหน้าได้เข้ามาขอซื้อไก่บ้านที่ร้านตนไป 1 ตัว ในราคา 135 บาท ตนได้ถามว่าต้องสับด้วยหรือเปล่า แต่ชายคนดังกล่าวบอกว่าไม่ต้องสับและมีท่าทีลุกลี้ลุกลน ก่อนที่ล้วงเงินออกมาจากกระเป๋ากางเกง ซึ่งมีแบงค์ 500 อยู่หลายใบ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหยิบแบงค์ 500 ส่งมาจ่ายค่าไก่ ด้วยความรีบตนได้รับแบงค์ 500 ใบดังกล่าวและวางไว้บนแผงใกล้ตัวก่อนที่จะทอนเงินจำนวน 365 บาทไปให้ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะรีบเดินออกไป ซึ่งขณะนั้นตนก็ยังไม่ได้หยิบแบงค์ 500 ใบดังกล่าวยังคงวางอยู่ที่เดิมจนกระทั่งตนขายของให้ลูกค้าคนอื่นเสร็จแล้วและกำลังจะเอาแบงค์ 500 ใบดังกล่าวไปแลกเป็นแบงค์ร้อยกับร้านขายหมูข้าง ๆ ก็รู้สึกว่าแบงค์ 500 ใบดังกล่าวมันแปลก ๆ ใบเล็กกว่าปกติตัวเลข 500 ก็อยู่สูงชิดขอบด้านบนและเนื้อกระดาษก็หยาบคล้ายกระดาษธรรมดา ด้วยความสงสัยจึงเอาสเปรย์แอลกอฮอล์ที่ใช้ฉีดล้างมือ มาฉีดดู พบว่าตัวเลขและสีแบงค์เริ่มจ้างลงสีละลายและกระดาษก็ยุ่ยเหมือนกระดาษที่ถูกน้ำ จึงทราบว่าแบงค์ 500 ใบดังกล่าวเป็นของปลอม ที่มีหมายเลข 4C 7357000 ซึ่งเป็นเลขเดียวกับที่แม่ค้าราบอื่น ๆ โดยมาก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกโมโหมากและไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว ทั้งที่เคยทราบข่าวมาแล้วว่าแบงค์ 500 ปลอม กำลังระบาด แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ทั้งเจ็บใจและโมโห กว่าจะขายได้แต่ละบาทก็แย่พออยู่แล้วบางวันไม่ได้กำไรเลยก็มี ยังมาถูกหลอกอีกจึงตัดสินใจถ่ายคลิปและโพสต์ลงเฟซเพื่อเตือนภัยแม่ค้าและวอนไปยังตำรวจให้เร่งตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ขณะที่พ่อค้าแม่ขายหลายรายต่างพากันออกมาระบุว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ  พร้อมทั้งออกมาเตือนภัยให้ตรวจเช็ดอย่างละเอียดก่อนจะทอนเงินยอมเสียเวลาสักนิดเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของคนร้าย ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบแบงค์ 500 ใบดังกล่าวแล้วพบว่าเป็นแบงค์ที่มีลักษณ์เดียวกับที่แม่ค้าพ่อค้าเคยถูกหลอกมาแล้ว และยังมีหมายเลขเดียวกันอีกด้วย จึงเชื่อว่าคนที่ตระเวนก่อเหตุน่าจะเป็นคน คนเดียวกัน โดยจะอาศัยจังหวะที่มีคนมายืนมุงซื้อของที่หน้าร้านหลาย ๆ คน จึงเข้าไปปะปนซื้อใช้แบงค์ปลอมไปซื้อของที่ร้านนั้นเนื่องจากเชื้อว่าคนขายจะไม่ทันสังเกตเพราะมีลูกค้ามาซื้อของหลายคนจึงไม่ทันได้สังเกต และได้เงินทอนไป จึงอยากเตือนพ่อค้าแม่ขายทั้งหลายให้ระวังตัวตรวจสอบให้มั่นใจโดยเฉพาะแบงค์ 500 และแบงค์ 1,000 ช้าหน่อยแต่ก็ชัวร์ เพราะขณะนี้มีแม่ค้าพ่อค้าหลายคนแล้วที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันนี้ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็วก่อนที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำอย่างพวกตน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน