X

รอง ผบช.ภ.1 รุดติดตามความคืบหน้ายิงโจ๋ 18 ดับหน้าบ้านย่านบางพลี

พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าโจ๋ วัย 18 ปี ถูกกระหน่ำยิงถล่มดับหน้าบ้านย่านบางพลี

จากกรณีเมื่อกลางดึกของคืนนี้ที่ 9 กันยายน 2563  นายธนวัฒน์  คงชมแพ่ง อายุ 18 ปี  ได้ถูกชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวนได้ตามมากระหน่ำยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 31 / 31 หมู่ 12 ซอยสุนทรวิพาก ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 1 จังหวัดปฐมธานี ได้เดินทางมาเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และตรวจหาวิถีกระสุน ที่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ  ได้พบหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันฝังอยู่ในหมวกกันน๊อก และ ป่าหญ้าข้างทางตรงข้ามบ้านพักมีร่องรอยคล้ายจุดซุ่มยิง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตรวจจับโลหะเพื่อหาปลอกกระสุน

ความคืบหน้าในวันนี้ที่ 10 กันยายน 2563 พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ที่ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ  เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี เข้าร่วมหารือพบว่ามีความคืบหน้าทางคดีไปมากแล้ว ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง การประชุมจึงแล้วเสร็จ

พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า  ที่มาในวันนี้ได้เรียกประชุมทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ในคดีที่มีชายถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก โดยได้แบ่งหน้าที่และมอบหมายว่าสืบภาคต้องทำอะไร สืบจังหวัดต้องทำอะไร และสืบบางพลีต้องทำอะไร พนักงานสอบสวนต้องสอบอะไรเพิ่มเติม และก็เร่งรัดผลการตรวจผลนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐาน ประเด็นต่าง ๆ แคบลงมาเยอะแล้ว ตัวละครเราพอจะทราบแล้วแต่ขอเวลาให้ทีมงานได้ทำงานสักระยะหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เท่าที่ทราบมีตัวละครจำนวนหลายคนที่ต้องสอบ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนเรากำลังเดินกันอยู่ ประเด็นหนึ่งฝ่ายสืบสวนเราได้ประกบตัวละครเอาไว้หมดแล้วขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์นิดหนึ่ง โดยเราให้น้ำหนักในทุกประเด็นยังไม่มีการตัดประเด็นไหนออกไป และยืนยันว่าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แน่นอน แล้วถ้าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดูและฟังอยู่หรือติดตามข่าวอยู่ อย่างคิดหลบหนี หรือคิดต่อสู้เจ้าพนักงาน เพราะพฤติกรรมการก่อเหตุเป็นพฤติการณ์ที่เหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ใช้อาวุธปืนยิงจากการตรวจชันสูตรของแพทย์ทราบว่าไม่น้อยกว่า 5 นัดเราอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกอยู่ โดยที่ตนให้ความเป็นอิสระของทีมทำงาน แต่เร่งรัดให้เร็วซึ่งตนจะติดตามอยู่ทุกวันในเรื่องนี้ซึ่งตนก็ได้เรียนให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้วว่าในการสืบสวนในคดีนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ขอเวลาให้เราทำงานหน่อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน