X

โจ๋บางปลาวัย 18 ถูกยิงถล่ม 5 นัดซ้อนดับหน้าบ้านพัก

โจ๋บางปลาวัย 18 ปี ถูกยิงถล่ม 5 นัดซ้อน ดับคาหน้าบ้านพักระหว่างเปิดประตูรั่ว เหตุเกิดภายในซอยสุนทรวิพาก ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังผู้ตายมา ก่อนจะสบโอกาสชักปืนกระหน่ำยิงใส่

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2563 พ.ต.ต.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 31 / 31 หมู่ 12 ซอยสุนทรวิพาก ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พต.อ.พีระศักดิ์ รอดบน ผกก.สภ.บางพลี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวได้พบร่างของนายธนวัฒน์  คงชมแพ่ง อายุ 18 ปี นั่งจมกองเลือดหมดสติอยู่กับเสาประตูรั้วหน้าบ้านโดยมีรถจักรยานยนต์ล้มทับลำตัวอยู่ โดยมีเลือดอาบแดงฉานเต็มร่างในสภาพสวมหมวกนิรภัยสีน้ำเงินอยู่ทีศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้รีบเข้าให้การช่วยเหลือโดยถอดหมวกนิรภัยออก ได้พบว่าที่บริเวณขมับข้างซ้ายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนทะลุหมวกนิรภัยหัวกระสุนฝังใน 1 นัด แขนข้างขวา 2 นัด และหน้าท้องอีก 1 นัด อาการสาหัสจึงประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลรามาบางพลี เข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้พยายามปั้มหัวใจให้ออกซิเจนและกระตุ้นชีพจรก่อนที่จะรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรามาบางพลี แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 หัว และปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 1 ปลอก โดยที่บริเวณหมวกนิรภัยข้างขวาถูกยิงจนทะลุเป็นรู และที่เสาปูนหน้าบ้านก็ถูกยิงจนเป็นรูเช่นกันรวมทั้งประตูรั้วที่มีรองรอยถูกยิงจนทะลุอีกจำนวน 2 รู จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนางสาวกาญจน์ชนก คงชมแพ่ง อายุ 34 ปี พี่สาวผู้ตาย ได้เล่าว่า ปกติพอตกเย็นผู้ตายก็จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหาเพื่อนอยู่เป็นประจำทุกวันและจะกลับเข้ามาที่บ้านก็ประมาณเที่ยงคืนตี่หนึ่งทุกวัน วันนี้ก็เช่นกันผู้ตายได้ขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็น และคาดว่าผู้ตายน่าจะกลับมากำลังจะเข้าบ้าน เพราะคนในบ้านนอนหลับกันหมดแล้ว แต่ตนก็ต้องตกใจเพราะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่หน้าบ้านจำนวนหลายนัด จึงได้ไปเรียกพ่อให้ลงมาดู หลังจากที่พ่อลงมาดูพอเปิดประตูรั้วออกไปได้พบร่างของผู้ตายนั่งพิงอยู่กับเสารั้วประตูบ้านโดยมีรถจักรยานยนต์ล้มทับอยู่ตอนแรกก็คิดว่าผู้ตายเมา เปิดประตูเข้าบ้านไม่ไหว จึงได้เดินเข้าไปดูใกล้ ๆ จึงเห็นว่าตามตัวผู้ตายมีแต่เลือด จึงรีบเปิดไฟดูจึงทราบว่าผู้ตายถูกยิงจึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนสาเหตุทุกคนในบ้านไม่ทราบ เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ทราบเพียงว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยถูกไล่ฟันมาแล้วครั้งหนึ่งแผลพึ่งหายก็มาเกิดเหตุร้ายอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ระหว่างที่ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาที่บ้านระหว่างที่ผู้ตายกำลังจะเปิดประตูรั้วบ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาและใช้อาวุธปืนกระยิงผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังออกตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ตายขี่รถกลับมาถึงบ้านเพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน