X

อบต.บางโฉลง นำรถแบคโฮเข้าเคลียร์ขยะที่เก็บสะสมไว้เต็มบ้านส่งกลิ่นจนชาวบ้านเดือดร้อน

นายธวัธชัย  นามสมุทร  นายอำเภอบางพลี นำกำลังเจ้าหน้าที่ อบต.บางโฉลง พร้อมรถแบคโฮเข้าเคลียร์ขยะที่เก็บสะสมไว้เต็มบ้านส่งกลิ่นจนชาวบ้านเดือดร้อน ก่อนให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้านและในรั้ว พร้อมมอบเงินเยียวยาและข้าวสารอาหารแห่งให้กับเจ้าของบ้าน จำนวนหนึ่ง 

จากกรณีที่ชาวบ้านภายในหมู่บ้านมัณฑนา ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าได้รับความเดือดร้อนว่า มีบ้านหลังหนึ่งเอาขยะมากองสุมจนเต็มหน้าบ้านสูงท่วมหลังคา ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 8 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการเก็บกองขยะที่กองอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 5 ตัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเก็บขยะบริเวณหน้าบ้านที่ล้นออกมานอกถนนก่อน ส่วนภายในบ้านจะมีหมายเรียกป้าปู ไปให้ปากคำและสั่งการให้ทำความสะอาดภายในบ้าน เพราะมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องความเดือดร้อนรำคาญ

ขณะที่นางสุพิศ ทิพย์รักษ์ รองประธานนิติของหมู่บ้านเปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้คุยกับทางป้าปู โดยนางปูยินยอมให้ขนขยะหน้าบ้านไปกำจัดได้ แต่ในส่วนของบ้านป้าปูจะขอจัดการเอง ซึ่งตนเองก็ยังต้องหาทางออกให้ชาวบ้านในหมู่บ้านต่อไป ซึ่งล่าสุดหลังจากมีข่าว มีญาติพี่น้องของป้าปูโทรศัพท์มาต่อว่าป้าปู เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ในลักษณะที่ไม่ดี และมีถ้อยคำที่รุนแรงด้วย ส่วนเรื่องที่ป้าปูต้องเก็บสะสมขยะเป็นจำนวนมาก ตนได้ยินจากปากป้าปูว่า เข้าใจคนมีกินกับคนไม่มีกินไหม ป้าปูต้องสะสมขยะจนครบจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ เช่น ต้องการเงิน 40 บาท ก็ต้องสะสมขยะที่ราคากิโลกรัมละ 10 บาท ให้ได้ 4 กิโลกรัมก่อน จึงจะเอาไปขายเพื่อให้ได้เงิน 40 บาทตามเป้า ทำให้ขยะที่ค่อย ๆสะสมมีปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันกองขยะดังกล่าวมีน้ำหนักเกือบ 10 คัน ซึ่งจำเป็นต้องนำรถแบคโฮมาทำการคุ้ยกองขยะและโกยขึ้นรถ

ขณะเดียวกันนายธวัธชัย  นามสมุทร  นายอำเภอบางพลี  ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมร่วมเข้าเจรจากับนางปู ผู้เป็นเจ้าบ้านหลังดังกล่าวที่ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ของ อบต. เข้าเก็บกองขยะในตัวบ้าน โดยอ้างว่าจะเคลียร์เองโดยจะคัดแยกเอาไปขายเพื่อเอาเงินมาซื้ออาหารกินและซื้ออาหารให้สุนัขที่เลี้ยงไว้หลายตัว ล่าสุดการเจรจาสำเร็จนางปู เจ้าของบ้านได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บกองขยะด้านในบ้านแล้ว โดย นายธวัธชัย  นามสมุทร  นายอำเภอบางพลี  และนายก อบต.บางโฉลง ได้ร่วมมอบเงินเยียวยาและข้าวสารอาหารแห้งให้กับนางปู จำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน

โดยนาย จำเริญ. หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง ได้ขอซื้อเหมากองขยะทั้งหมด ด้วยเงินสองพันบาทพร้อมทั้งจัดเก็บและทำความสะอาดบ้านให้พร้อมเสร็จอีกทั้งจะพาไปตรวจสุขภาพทำให้ป้าปู อารมณ์เย็นลงและยอมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการขยะทั้งหมดออกจากบ้าน คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นของวันนี้ ส่วนในเรื่องสุนัขที่ป้าปู เลี้ยงไว้ในบ้านอีก 10 ตัว และแมวอีก 8 ตัว เบื้องต้นได้สั่งการให้กองสาธารณสุขจัดหาที่พักพิงให้กับสุนัขทั้งสิบตัวแล้ว ส่วนแมวทางป้าปู ไม่ยินยอมมอบให้ จึงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน