X

ตะลึง! เก็บขยะกองเป็นภูเขาสูงเท่าหลังคาบ้านมาสะสมไว้ เพื่อนบ้านเดือดร้อนหนัก แต่ทำอะไรไม่ได้

ชาวบ้านสุดทน…เจ้าของหลังหนึ่งเก็บขยะมากองเป็นภูเขาสูงเท่าหลังคาบ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ทั้งกลิ่นและขวางถนน  นานนับหลายปี

จากกรณีที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  Nawapol Pramulart ได้นำรูปและโพสต์ข้อความว่า  ถ้าข้างบ้านของคุณเป็นแบบนี้จะทำอย่างไร …จากรูป บ้านผมอยู่ฝั่งขวา ประตูเหล็กดำน้ำตาล..กุต้องทนกับกลิ่นขยะและเสียงหมาที่เห่าหอนทุกๆหลังเที่ยงคืนเป็นต้นไปตลอดเลย แม่กุก็แทบไม่ได้นอนเพราะเสียงหมาเห่ากันในบ้านขยะที่มีอีกเกือบ 10 ตัว ที่ไม่เคยเผชิญออกมาสู่โลกภายนอก กุจะต้องทนอยู่แบบนี้อีกนานแค่ไหนวะ คุยดีๆก็แล้ว ตะโกนด่าก็แล้วก็เหมือนเดิม ….  แต่ก่อนขยะไม่เยอะขนาดนี้ 4-5 ปีให้หลังมึงเริ่มเก็บมาเยอะ กุทนอยู่แบบนี้มามีแต่กลิ่นสาบขยะและสาบหมา พาเพื่อนมาอัดเพลงที่บ้านก็อายเขาว่ะ 5555 ปล. หมู่บ้านไม่มีนิติ กรรมการหมู่บ้านก็ทำอะไรไม่ได้มีเหมือนไม่มี อย่ามีดีกว่า !! ผมควรจัดการกับเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้าง ? เดือดร้อนมากครับ กลิ่นสาบโคตรเหม็น ผมทนแบบนี้มาหลายปีแล้ว ไม่ไหวจริงๆ เขาออกทางหน้าต่างที่ผมวงไว้ครับ เดินออกมาทางหลังคาสีแดง แล้วหน้าบ้านเขาจะมีบันไดลิงไว้ลง และเหยียบขยะออกมาหน้าบ้านครับ

วันนี้ที่ 7 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ในหมู่บ้านมัณฑนา  หมู่ 7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นทาวเฮาว์ 2 ชั้น ได้พบว่าที่บริเวณชั้นล่าง ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าวมีกองขยะเหลือใช้วางกองไว้เป็นภูเขาสูงท่วมหลังคาตั้งแต่หน้าบ้านออกมาจนถึงถนนด้านหน้าบ้านส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจ่ายไปทั่วบริเวณ และว่าหน้าต่างบริเวณชั้น 2 เปิดอ้าอยู่  ผู้สื่อข่าวพยายามตะโกนเรียนคนในบ้านเพื่อมาสอบถามแต่ไม่มีเสียงตอบ

ผู้สื่อข่าวจึงเข้าพบผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันชื่อ นางวันเพ็ญ เรียบร้อย ได้เล่าว่า  ตนและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกับกลิ่นเหม็นของกองขยะนี้มานานหลายปีแล้ว เขาเก็บขยะมาขายแต่ไม่เก็บออกไปให้หมดเขาสะสมเอาไว้ สมมุติว่าเก็บมาวันนี้ พรุ่งนี้เขาก็จะเอาอันที่เก็บมาเมื่อคืนขาย แต่อันเก่าเขายังสะสมอยู่มันก็โดนฝนโดนน้ำทำให้มีกลิ่นหมาก็เห่าเสียงดังทำให้นอนแทบไม่ได้ มันก็เป็นอย่างที่เห็น ทุกคนต้องทนมานานกว่า 10 ปี แล้ว กรรมการหมู่บ้านก็เคยมีเคลียร์ไปรอบหนึ่งแล้วแต่ก็เป็นแบบเก่าอีก ในบ้านเขาอยู่คนเดียวกับสุนัขอีกประมาณ 10 ตัว แต่ก่อนก็เคยคุยกันอยู่และเคยบอกให้เขาเก็บและเคลียร์ขยะออก เขาก็ไม่ทำ โดยอ้างว่ากำลังเคลียร์อยู่ แต่ก็ไม่เคลียร์สักทีจนสูงยันหลังคาบ้าน เคยมีชาวบ้านร้องเรียนไปทาง อบต. เขาก็ส่งเจ้าหน้าที่มาดูเขาก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะมีนิติบุคคลไม่ได้ยกให้เป็นที่สาธารณะ แต่ก่อนเขาไม่ได้เก็บสะสมขนาดนี้ เขาเคยทำงานมีรถขับ  และตอนนี้เขาก็เก็บของเก่าอย่างเดียวและเลี้ยงสุนัข

ด้าน นางสุพิศ ทิพย์รักษ์  เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของหมู่บ้าน ได้กล่าวว่า ของเรามันเป็นนิติบุคคล ยังไงน้องก็ต้องมาแจ้งนิติบุคคล เพราะไปแจ้งหน่วยงานรัฐเข้าก็เขามาแก้ไขให้ไม่ได้ เพราะเราจดนิติแล้ว แต่เขาก็จะให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาขนให้ ส่วนนิติที่แล้ว ๆ มาทางนิติจะรับผิดชอบครั้งแรกที่ให้เขาขน แต่เขาก็ไม่ขนออกนิติต้องเขาไปจัดการเอง และเคยห้ามเขา แต่เขาทยอยขนมาอีกตอนแรกมันก็ยังมีน้อย พอมันมากขึ้นมันก็เดือดร้อนทั้งกลิ่นและกีดขวาง ตอนนี้เท่าที่ดูมีเก็บไว้ทุกอย่างมีทั้งดินเศษวัสดุเหลือใช้บางอย่างขายไม่ได้เขาก็เก็บมา เก็บมาถมกันไว้จนกองใหญ่สูงเท่าหลังคาบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน