X

ทุกข์ชาวบ้านมักง่าย เอาทรายมากองขวางถนนเด็กหญิงวัย 13 ปีขี่จักรยานยนต์เหยียบทรายลื่นล้มเจ็บ

ทุกข์ของชาวบ้าน ความมักง่ายของเจ้าของห้องเช่า เอาทรายมากองขวางถนนปิดไปเลนหนึ่ง ซึ่งถนนดันกล่าวเป็นเลนสวนกัน พอฝนตกทำให้ทรายที่กองไหลลงพื้นถนน ทำให้เด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เหยียบทรายลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 6 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยเทศบาลบางปู 93 (ซอยรสทิพย์) หมู่ 10 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าได้รับความเดือดร้อน หลังจากที่มีผู้รับเหมาต่อเติมบ้านนำทรายมากองอยู่บนถนนซอย ซึ่งเป็นถนนเลนสวน ซึ่งมีความกว้างเพียง 4 เมตร โดยกองทรายดังกล่าวกองออกมาบนพื้นถนนไป 1 เลน เหลือผิวการจราจรที่รถสามารถวิ่งผ่านได้เพียงเลนเดียว ยามฝนตกลงมาถนนทั้งสองฝั่งจะเลอะไปด้วยทรายที่ไหลลงมาจากกองลงมาบนพื้นถนน ซึ่งมีชาวบ้านพักอาศัยอยู่ภายในซอยหลายร้อยหลังคาเรือน มีรถวิ่งเข้าออกในซอยจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าและช่วงเย็นทำการจราจรติดขัดเป็นทางยาวเนื่องจากในช่วงที่ทรายกองอยู่รถไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งเนื่องจากทรายที่อยู่บนถนนและเกิดการลื่นทำให้จักรยานยนต์ล้มและได้รับบาดเจ็บ และจุกที่กองทรายก็ไม่มีป้ายเตือนหรือสัญญาณไฟแจ้งเตือนในช่วงกลางคืนมองไม่เห็นเพราะอยู่ช่วงระหว่างกลางไฟถนนส่องไม่ถึง

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเข้าจากปากซอยเพียง 500 เมตร ได้พบกองทรายขนาดใหญ่จำนวน 2 กอง ที่กองอยู่บนถนนกินพื้นที่บนถนนไปทั้งเลน เหลือเพียงเลนเดียวที่รถจะวิ่งผ่านได้  นอกจากนี้ยังมีกองอิฐบล็อกที่วางกองอยู่บนพื้นถนน ที่วางกองอยู่หน้าห้องเช่าชั้นเดียวที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม และร้านค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามทรายที่กองอยู่ก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเนื่องจากรถต้องเบี่ยงออกมาถึงจะวิ่งผ่านไปได้  และจากการสอบถามชาวบ้านที่ในละแวกใกล้เคียง ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า เดือดร้อนมาก ไม่น่าที่จะเอาทรายมากองไว้แบบนี้ น่าจะขยับเข้าไปด้านในอีกหรือหาที่กองใหม่ที่ไม่กระทบกับชาวบ้าน

ชาวบ้านรายหนึ่งได้เปิดเผยว่าห้องเช่าดังกล่าวมีจำนวน 69 ห้องเป็นห้องเช่าชั้นเดียวเป็นแถวยาวติดหน้าถนนซอย เจ้าของได้ฝากให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ดังกล่าวเป็นคนดูแลคอยเก็บค่าเช่าให้ และในช่วงนี้ทางเจ้าของห้องเช่าอยู่ระหว่างซ่อมแซมห้องเช่าด้านหน้าถนนโดยได้ว่าจ้างผู้รับเหมามาทำการก่อสร้าง และเมื่อ 2 วันก่อน ในช่วงบ่ายผู้รับเหมาได้สั่งอิฐบล็อกและทรายมาลงที่หน้าห้องเช่าที่กำลังซ่อมแซม โดยเอาอิฐบล็อกกองไว้ด้านในส่วนทรายได้กองเอาไว้บนพื้นถนนกินพื้นที่ถนนไปถึง 1 เลน ทำให้รถวิ่งสวนกันไปมาไม่ได้ ตกช่วงเย็นซึ่งปกติก็มีรถวิ่งเข้าออกในซอยจำนวนมาก วิ่งสวนกันไม่ได้ทำให้รถติดเป็นทางยาวเกือบทั้งซอย ยามฝนตกลงมาทรายบนกองได้ถูกน้ำฝนและไหลมาตามน้ำลงมาเต็มพื้นถนนทั้งสองเลนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง รายล่าสุดเหตุพึ่งเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ มีเด็กหญิงวัย 13 ปีขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพักเพื่อที่จะมาซื้อข้าวกิน ขณะขี่มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งจะต้องเบี้ยงออกมาขี่ในเลนที่รถสวนทางมา และกำลังเบี่ยงหลบรถที่วิ่งสวนทางมาได้เหยียบทรายลื่นล้มจนได้รับบาดเจ็บ  ลูกบ้านหลายคนได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยแก้ไข แต่กลับได้รับคำตอบว่าผู้รับเหมาหยุด ไม่มีใครมาโกยทรายขึ้น นี่หรือคือคำตอบของคนเป็นผู้นำชุมชน ที่ชาวบ้านเลือกมาเป็นปากเสียงให้

ขณะที่เด็กหญิง เมย์ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ที่ขี่จักรยานยนต์มาลื่นล้มตรงจุดที่ทรายกองอยู่ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ตนได้ขี่รถจักรยนต์ออกมาหาซื้อข้าวกิน ขณะขี่มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีกองทรายขวางอยู่ จึงต้องเบี่ยงรถออกมาขี่ทางด้านเลนขวาซึ่งเป็นเลนที่รถวิ่งสวนทางมา ขณะที่ตนเบี่ยงรถหลบรถแท็กซี่ที่วิ่งสวนทางมาเข้าเลนซ้ายซึ่งที่พื้นถนนมีทรายที่ไหลลงมาจากกองอยู่เต็มพื้นถนน จังหวะที่ตนกำเบรก ทำให้รถลื่นและเสียการทรงตัวจนรถล้มจนตนได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายวุฒิชัย  เกษมสุข อายุ 35 ปี พ่อของน้องเมย์ ผู้บาดเจ็บ ได้กล่าวว่า  เอาทรายมากองบนถนนมันก็ลื่น ขี่จักรยานยนต์ผ่านไปมามันก็ลื่นตนเองยังต้องระวังเลยกลัวมันจะลื่น มันก็ลื่นจริง ๆ  และเมื่อเช่าลูกสาวของตนขี่ออกมาหาซื้อของกินก็มีลื่นล้มตรงนี้ ตนก็ไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้มาจัดการกองทรายตรงนี้ให้หน่อยคืนมันขวางทางรถที่วิ่งไปมา แต่เขากลับบอกว่าคนงานไม่มีและเขาเองก็ไม่ใช่เจ้าของ เพียงแต่ดูแลให้เท่านั้น แต่อยากให้เขามาจัดการทะความสะอาดหรือป้องกันอะไรให้มันดีหน่อย คือกองเราไม่ว่าแต่ให้มันชิดเข้าไปหน่อยไม่ใช้มากองอยู่กลางถนนแบบนี้หรือหาอะไรมาปกคลุมหน่อยเวลาฝนตกลงมามันจะได้ไม่เป็นแบบนี้ เมื่อคืนฝนตกลงมาพอเช้ามันเละไปหมดทรายมันก็ลื่นอยู่แล้ว ก็อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน