X

บิ๊กโจ๊กแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาปลอมแปลงเอกสารบัตรประชาชนให้ชาวจีน 29 ราย มีพนักงานเทศบาลร่วมขบวนการ

บิ๊กโจ๊กแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาปลอมแปลงเอกสารบัตรประชาชนให้ชาวจีน 29 ราย มีพนักงานเทศบาลร่วมขบวนการ สืบเนื่องจากพบว่ามีบุคคลสัญชาติจีนเข้ามาสวมบัตรประชาชนเป็นคนไทย ได้นำบัตรประชาชนมายื่นขออนุญาตทำงานเป็นมัคคุเทศก์ และเปิดบริษัทนำเที่ยว พบว่ามีการแปลงสัญชาติจากสัญชาติจีนมาเป็นสัญชาติไทย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 5 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปรา การ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช .ทท พลตำรวจตรีชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ รอง ผบช.ภ. 6 พลตำรวจตรีประเสริฐ เงินยวง รอง ผบก.ทท1 พลตำรวจตรีธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก. ภ.จว. สมุทรปราการ นายวรณัฐหนูรอด นายอำเภอพระประแดง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว ผู้ต้องหา นางสาวพิลัยพร ภู่ทอง ลูกจ้างประจำเทศบาลตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้ต้องหาสัญชาติจีนจำนวน 20 ราย เป็นชาย 15 ราย หญิง 5 ราย

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจภูธรภาค1 ร่วมกับ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ร่วมกันสืบสวนพบว่ามีบุคคลสัญชาติจีนเข้ามาสวมบัตรประชาชนเป็นคนไทย เมื่อได้บัตรประชาชนแล้วจำนวนมาและนำมายื่นขออนุญาตทำงานเป็นมัคคุเทศก์ และเปิดบริษัทนำเที่ยว จากการตรวจสอบจากสาร พบว่ามีสถิติการแปลงสัญชาติจากบุคคลสัญชาติจีนมาเป็นสัญชาติไทย ที่เทศบาลตำบลลัดหลวง จังหวัดสมุทรปราการมีจำนวนสูงผิดปกติ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 พบพยานเอกสารหลักฐานยืนยันว่ามีกระบวนการเพิ่มชื่อบุคคลสัญชาติจีนเข้าไปในทะเบียนบ้านและมีการออกบัตรประจำตัวประชาชนโดยมิชอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นผู้กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และในวันที่ 15 ธ.ค. 2560 ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พิลัยพร ภู่ทอง ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำ ของเทศบาลตำบลลัดหลวง ศาลอนุมัติหมายจับที่ 33/2560 ลงวันที่ 20 ธ.ค.2560 กล่าวหาว่า “ เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นสำหรับตนเอง หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,ปลอมเอกสารสิทธิหรือเอกสารราชการ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนผู้ต้องหาสัญชาติจีน ตั้งข้อหา “ ยื่นคำขอมีบัตรโดยไม่มีสัญชาติไทย ด้วยการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อความจริงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ “

จากการสืบสวน น.ส.พิลัยพร ภู่ทอง ได้ทำบัตรประชาชนปลอมให้ผู้ต้องหาสัญชาติจีนไปแล้ว จำนวน 29 ราย โดยเริ่มทำตั้งแต่ปี 2557 – 2560 ใช้เวลาในการทำกว่าจะได้บัตรประชาชน เป็นระยะเวลา 1 -2 ปี โดยจะเรียกรับเงินค่าทำรายละ 5 – 6 หมื่นบาท โดยชาวจีนแต่ละคนจะจ่ายให้ครั้งละ 1 -2 หมื่นบาท ทั้งนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนการที่เป็นคนไทยอีก 4 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน