X

สะพานปูนทางเดินริมคลองหนองงูเห่าถล่มทับเรือที่จอดอยู่ใต้สะพานชาวบ้านเจ็บเกือบสิบราย

สะพานปูนทางเดินบริเวณริมคลองหนองงูเห่า หมู่ที่ 10  ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เกิดถล่มพังลงไปในคลองยาวกว่า 10 เมตร ทับเรือชาวบ้านที่จอดอยู่ใต้สะพานชาวบ้านเจ็บเกือบสิบราย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2563   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุสะพานปูทางเดินเรียบคลองหนองงูเห่าได้เกิดถล่ม ทำให้มีได้ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณคลองหนองงูเห่า หมู่ที่ 10  ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสะพานปูน คสล. กว้างประมาณ 1 เมตร และยาวเลียบตลอดคลองหนองงูเห่า ได้เกิดถล่มพังลงไปในคลองยาวกว่า 10 เมตร ในที่เกิดเหตุพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย สาหัส 2 ราย ชาวบ้านได้ช่วยกันลำเลียงใส่เรือพาส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล จำนวน 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่นั่งอยู่ในเรือที่จอดอยู่ใต้สะพานที่เกิดเหตุ ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย  ในที่เกิดเหตุยังพบเรือของชาวบ้านที่จอดอยู่ใต้สะพานได้ถูกแผ่นปูนสะพานดังกล่าวถล่มลงมาทับจนจมหายไปในน้ำจำนวน 5 ลำ ชาวได้ได้ช่วยกันดำน้ำงมแผ่นปูนออกจากลำเรือและช่วยกันกู้เรือขึ้นมาจากน้ำ

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าวา เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ได้มีการจัดให้มีการแข่งขันประลองความเร็วเรือหางยาวกัน และมีวงเงินเดิมพันเป็นจำนวนเงินที่สูงกว่า 1 ล้านบาท  ระหว่างเรือของค่ายช่างเอก และเรือของของช่างวุฒิ เจ้าของฉายายุงบิน ซึ่งในวันนี้มีคนมาคอยเชียร์กันจำนวนมากหลายร้อยคนที่พากันมายืนเชียร์กันบนสะพานปูนริมคลอง บางส่วนนำเรือมาจอดใต้สะพานและยืนเชียร์กันในเรือ ในช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ไวมาก เป็นช่วงการแข่งขันคู่สุดท้ายระหว่างเรือของช่างเอกและเรือของช่างวุฒิ  ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่เรือของช่างเอกแซงเข้าเส้นชัย ทำให้กองเชียร์ต่างพากันส่งเสียงเชียร์ดีใจกันอย่างสนุกสนาน และมีการกระโดดโลดเต้น ทำให้สะพานที่ชาวบ้านยืนเชียร์กันอยู่น่าจะรับน้ำหนักไม่ไหวจึงได้ถล่มลงไปทับชาวบ้านและเรือที่จอดอยู่ใต้สะพานจนเรือจมเสียหายไป 5 ลำและมีชาวบ้านที่นั่งเชียร์อยู่ในเรือถูกแผ่นปูนของสะพานตกลงไปทับจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 3 รายถูกชาวบ้านช่วยกันนำใส่เรือส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย 3 รายไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ส่วนมากคนบาดเจ็บจะเป็นคนที่อยู่ในเรือใต้สะพาน ก่อนเกิดเหตุมีคนตะโกนบอกว่าสะพานมันเลื่อน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว เวลาไม่กี่วินาที่สะพานก็พังลงไปในคลองหมดแล้ว

เบื้องต้น พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว ผกก.สภ. บางเสาธง และ นายอัฐพล  สามแสน ปลัดอำเภอบางเสาธงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเร่งซ่อมแซมสะพานที่ชำรุด ส่วนเรื่องการแข่งขันเรือดังกล่าวต้องตรวจสอบว่าได้มีการขออนุญาตกับทางจังหวัดหรือไม่ โดยจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน