X

ชายชุดดำบุกเวทีสมัชชาแรงงานฉุด ประธาน สนท.ขณะปราศรัย สนับสนุนคณะประชาชนปลดแอก

ชายชุดดำบุกเวทีสมัชชาแรงงานภายในตลาดสดปู่เจ้า ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ฉุดนางสาวจุฑาทิพย์ศิริขันธ์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ขณะยืนปราศรัย สนับสนุนคณะประชาชนปลดแอก

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 ส.ค.63 ที่หน้าสำนักงานสภาองค์กรลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ ตลาดสดปู่เจ้า ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ซึ่งกลุ่มสมัชชาแรงงานแห่งชาติได้ตั้งเวทีปราศรัยสนับสนุนคณะประชาชนปลดแอก ภายใต้ชื่อ สองมือที่ทำงานหนักจะปักหลักต้านเผด็จการ เพื่อ ประกาศเรียกร้องสนับสนุนกลุ่มรักประชาธิปไตย พร้อมยื่นข้อ 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย หยุดคุกคามประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ยุบสภาคืนอำนาจให้ประขาชน 2 จุดยืนคือ ไม่เอารัฐประหาร จัดการเลือกตั้งใหม่ และ 1 ความฝัน คือ สร้างรัฐสวัสดิการที่แท้จริง

โดยบรรยากาศมีแกนนำจากสมัชชาแรงงาน นักเรียน นักศึกษา ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นบนเวทีปราศรัย โจมตีการบริหารด้านแรงงานของรัฐบาลที่เปิดช่องโหว่ทางกฎหมายให้นายจ้างและนายทุน เข้ามากดขี่เอารัดเอาเปรียบแรงงาน  จนทำให้แรงงานไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศจุดยืนสนับสนุนประชาธิปไตย และตั้งโต๊ะให้ผู้ร่วมชุมนุมลงชื่อเพื่อสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกิดจากเผด็จการ ก่อนที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะ รวมตัวกันที่แสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว พร้อมประกาศ 3 ข้อเรียกร้อง และ 1 ความฝัน ให้กับรัฐบาล และร่วมกันเปล่งเสียง เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ

ในระหว่างที่ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ยืนปราศรัยบนเวที พูดถึงเรื่องการตั้งข้อสงสัยการใช้งบประมาณปี 2563 ซึ่งพุ่งสูงผิดปกติ โดยไม่มีการชี้แจง อย่างชัดเจนจากรัฐบาล จู่ๆ ได้มีชายชุดดำจำนวน 3 คน ได้บุกขึ้นไปบนเวทีปราศรัยและพยายามล็อกดตัว นางสาวจุฑาทิพย์ บนเวที ทำให้กลุ่มผู้ชุมชุมไม่พอใจได้ลุกฮือเข้าขับไล่ชายชุดดำทั้งสามลงจากเวทีและไล่นอกพื้นที่ พร้อมส่งเสียงตะโกนขับไล่ให้ออกจากพื้นที่ชุมนุม จนเกิดเหตุชุลมุน กระทั่งชายชุดดำทั้งหมดจะเดินออกไปจากพื้นที่  อย่างไรก็ตามสำหรับการชุมนุมดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในเวลา เวลา 20.00 น.โดยเหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อยท่ามกลางการรักษาความสงบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ที่กระจายกำลังอยู่ทั่วการจัดการชุมนุม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน