X

วิศวกรรมสถานรุดตรวจโครงสร้างบ้านทรุดย่านบางเสาธง

จากกรณีมีทาวน์เฮาส์ที่อยู่ภายในหมู่บ้านบารเมษฐ์ เกิดเหตุการณ์ทรุดตัว ได้เสียหาหลายคูหา ล่าสุด ดร.ธเนศ  วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ได้นำทีมวิศวกรรมสถานเดินทางมาตรวจโครงสร้างบ้านทึ่เกิดทรุดตัว

จากกรณีมีทาวน์เฮาส์ที่อยู่ภายในหมู่บ้านบารเมษฐ์  ม.17 ถนนเทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุการณ์ทรุดตัว ได้เสียหาหลายคูหา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ที่ 20 สิงหาคม 2563 ดร.ธเนศ  วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.)   ได้เดินทางมาลงพื้นตรวจวิเคราะห์โครงสร้างบ้านที่เกิดการทรุดตัว  โดยได้เข้าไปดูลักษณะการแตกร้าวของตัวบ้าน  และลักษณะการทรุดทั้งในและนอกตัวบ้าน

ดร.ธเนศ  วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ได้กล่าวว่า  การวิเคราะห์สาเหตุของการทรุดนั้นจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเยอะ แบบแปลนการก่อสร้างอาคารมีลักษณะอย่างไร จะต้องเอามาประกอบถึงจะบอกได้ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นลักษณะการทรุดแบบนี้ไม่ควรเข้าไปในอาคารอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการเข้าไปซ่อมแซม จะต้องมีการตรวจสอบโครงสร้างด้านล่างของอาคารให้แน่นอนก่อน ไม่งั้นไม่สามารถซ่อมได้เลย เพราะต้องดูโครงสร้างด้านล่าง ว่าโครงสร้างส่วนใหญ่ยังแข็งแรงดีพอ หรือไม่ หากได้ก็สามารถ เสริมกำลัง และซ่อมแซมได้ แต่ก็ต้องดูว่าจะคุ้มกับค่าซ่อมหรือไม่   สำหรับอาคารที่ต่อเนื่องกันในลักษณะดังกล่าวนั้นมีการดึงกันอยู่ ปกติจะซ่อมได้ เพราะแต่ละหลังจะรั้งกันอยู่  แต่ทั้งนี้ต้องดูโครงสร้างด้านล่างก่อน งานวิศวกรรมนั้นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ จึงไม่สามารถตอบหรือ จะให้ฟันธงว่าซ่อมได้หรือไม่ได้นั้นลำบาก ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน