X

คืบหน้า บ้านทรุดย่านอำเภอบางเสาธง ล่าสุดกองช่าง อบต. สั่งระงับการใช้แล้ว 20 คูหา

คืบหน้า บ้านทรุดภายในหมู่บ้านบารเมษฐ์ หมู่ 17 ถนนเทพารักษ์ กม.25 ตำบลบางเสาธงอำเภอบางเสาธง ล่าสุดกองช่าง อบต. สั่งระงับการใช้แล้ว 20 คูหา

หลังจากเมื่อเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 สิงหาคม 2563 บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ภายในหมู่บ้านบารเมษฐ์ หมู่ 17 ถนนเทพารักษ์ กม.25 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เกิดทรุดตัวทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาหลายหลังคาเรือน

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 20 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้ากองช่างของ อบต.บางเสาธง ได้เข้าตรวจสอบอาคารที่เกิดการทรุดตัว และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีบ้านที่เกิดการณ์ทรุดตัวจำนวน 20 หลัง พร้อมทั้งสั่งห้ามใช้อาคารทั้ง 20 คูหา และติดป้ายประกาศเตือนห้ามใช้อาคารดังกล่าว ทั้ง 20 คูหาเป็นพื้นที่อันตราย พร้อมกับมีการตั้งโต๊ะรับเรียงร้องเรียนจากผู้พักอาศัยทั้ง 20 คูหา เพื่อให้ความช่วยเหลือ

นายประสินธ์ จันทร์เมือง ผอ. กองช่าง อบต.บางเสาธง กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมฝ่ายกองช่าง ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบอาคารที่ทรุดตัวอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานได้เข้ามาตรวจแล้วรอบหนึ่ง โดยจากการตรวจสอบหมู่บ้านนี้ได้สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 หรือกว่า 30 ปีแล้ว

ขณะที่เจ้าของบ้านทั้ง 5 หลัง ที่เสียหายหนัก บางส่วนได้เก็บข้าวของย้ายไปอยู่บ้านญาติ บางส่วนทาง อบต. ได้จัดหาที่พักให้เป็นการชั่วคราว โดยทาง อบต. ได้มาตั้งโต๊ะรับเรียงร้องเรียน จากผู้พักอาศัย ทั้ง 20 คูหา ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป ส่วนช่วงบ่ายจะมีเจ้าหน้าที่จาก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงพื้นที่มาตรวจสอบหาสาเหตุของการทรุดตัวของอาคารดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน