X

ผวาบ้านทรุด 5 หลังรวด เจ้าของบ้านต้องถีบประตูหนีตาย

ผวาบ้านทรุด 5 หลังรวด เจ้าของบ้านต้องถีบประตูหนีตาย ภายในหมู่บ้านบารเมษฐ์ หมู่ 17 ถนนเทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่  19 ส.ค. 63  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ภายในหมู่บ้านบารเมษฐ์ หมู่ 17 ถนนเทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ เกิดเหตุบ้านทรุดตัวเสียหาหลายหลังคาเรือน หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สองชั้นปลูกติดกันเป็นล็อก ล็อกละ 19 คูหา พบว่าตัวโครงสร้างเกิดการทรุดตัวจนคานและผนังบ้านแตกหักได้รับความเสียหายจำนวน 5 คูหา บ้านเลขที่ 109/23 , 109/25 , 109/27 , 109/29 และ 109/31 พบว่าภายในและภายนอกตัวบ้านพบรอยแตกร้าวหลายแห่ง บางหลังเพดานถึงกับแตกแยกออกจากผนัง และผนังห้องถึงกับขาดครึ่ง ทำให้บรรดาเจ้าของบ้านต้องเสี่ยงชีวิตกลับเข้าไปนำทรัพย์สินขนขึ้นรถเพื่อที่จะย้ายไปอาศัยอยู่กับญาติเป็นการชั่วคราว

นายวิศรุต  ชาติมนตรี เจ้าของบ้านเลขที่ 109/29 ได้พาทีมข่าวเข้าไปสำรวจและชี้จุดแตกร้าวภายในบ้าน พบว่ามีร่องรอยแตกร้าวทั้งหลังจนโครงสร้างแอ่นตัวอย่างมาก ซึ่งนายวิศรุต ได้เล่านาทีระทึกว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ เวลาประมาณ 11 .00 น. ขณะที่ตนเองและมารดากำลังพักผ่อนในบ้านจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงครืนดังสนั่นหวั่นไหว เมื่อหันไปมองรอบบ้านพบรอยแตกร้าวตามตัวบ้าน จากนั้นก็มีเสียงดังลั่นตามมาเป็นระยะพร้อมรอยแตกร้าวจนหวั่นว่าอาจจะถล่มลงมา ทำให้ตนเองและทุกคนในบ้านต้องถีบประตูห้องพักออกเพื่อวิ่งหนีตายออกมาจากตัวบ้านรอจนเสียงสงบจึงรีบเข้าไปเก็บข้าวของที่จำเป็น

ด้าน นายวีรยุทธ  แพงมี เจ้าของบ้านเลขที่  109/25  ได้เล่านาทีระทึกว่า ขณะที่ตนเองกำลังเตรียมจะออกไปทำธุระด้านนอกจู่ๆก็ได้ยินเสียงบึ้มสนั่นและพบตัวบ้านพังอย่างหนักจนต้องหนีตายออกมาข้างนอก โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เนื่องจากตนเองเพื่อมาซื้อบ้านมือสองหลังนี้และผ่อนธนาคารได้เพียง 3 ปี หลังเกิดเหตุตนเองพยายามติดต่อกับทาง อบต.ซึ่งก็ยังไม่ได้รับความชัดเจนและแจ้งว่าจะเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบแต่ในเบื้องต้นทาง อบต. ชี้แจงว่าทางโครงการยกแต่ถนนหลักของหมู่บ้านให้กับทาง อบต. ดูแลเท่านั้นซึ่งยังไม่รวมถึงหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและโครงการเข้ามาตรวจสอบและหาทางช่วยเหลือชาวบ้าน หากปล่อยไว้แบบนี้มีแต่จะทรุดลงและดึงโครงสร้างไปยังบ้านหลังข้างเคียงอีกด้วย

ส่วนนายวัชระ  ใสยิ่ง เจ้าของบ้านเลขที่ 109/23 ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตนเองซื้อบ้านหลังนี้ในราคามือสอง 9 แสนกว่าบาทและกำลังผ่อนกับทางธนาคาร วันนี้ตนเองและภรรยาออกไปทำงานตามปกติ จนมีเพื่อนบ้านโทรไปแจ้งว่าบ้านทรุดและพัง ซึ่งตอนแรกก็ไม่คาดคิดว่าจะพังเสียหายมากมายแบบนี้ แต่พอมาเห็นสภาพบ้านของตนเองแล้วถึงกับเข่าทรุดตามบ้าน เนื่องจากไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้อีกต่อไป และยังพบว่ายังมีเสียงลั่นของตัวโครงสร้างทรุดดังตลอดจนถึง ณ ตอนนี้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นายเกษม  แซ่ลี้ นายก อบต.บางเสาธง ออกมาให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า หมู่บ้านแห่งนี้ก่อสร้างมานานกว่า 20 ปี ก่อนที่จะมีการก่อตั้ง อบต.บางเสาธงอีก ซึ่งที่ผ่านมาย้อนกลับไปเมื่อกว่า 3 ปีที่แล้วชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนจากถนนทรุดตัวต่ำกว่าตัวบ้านเกือบ 2 เมตร จนกลายเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ได้มอบถนนให้กับทาง อบต. ดูแล จนพอเป็นข่าวจึงยกถนนและไฟทางให้กับทาง อบต. ดูแล ซึ่งก็ได้ถมและทำถนนให้กับชาวบ้านไปแล้วจนมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกในครั้งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นจะต้องดูสัญญาของทางโครงการว่าเป็นเช่นใดและจะมีทางออกให้กับชาวบ้านอย่างไร แต่ในเบื้องต้นตนเองได้ประสานไปยังสมาชิก อบต. ที่รับผิดชอบในพื้นที่ให้เข้าไปดูแลความเป็นอยู่ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจนไม่สามารถพักอาศัยได้ ด้วยการจัดหาเช่าบ้านพักในซอยดังกล่าวให้เข้าพักเป็นการชั่วคราว โดยที่ตนเองจะดูแลค่าใช้จ่ายเองเบื้องต้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ยังไม่มีที่พักพิง ส่วนในวันพรุ่งนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโครงสร้างบ้านว่าเกิดจากอะไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน