X

ร้านลาบคนดัง

ร้านลาบริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 25 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ แปลกและไม่เหมือนใคร มีการตั้งชื่อโต๊ะที่ตั้งไว้ให้ลูกค้าด้วยป้ายชื่อที่แขวนอยู่ด้านบน แทนเลขโต๊ะ โดยเจ้าของร้านได้คิดแปลกแหวกแนวตั้งตามชื่อคนดังในแวดวงการเมือง คนดังในคดีต่าง ๆ และวีรบุรุษถ้ำหลวง

เราจะพาไปร้านขายลาบส้มตำน้ำตกหมูย่างร้านหนึ่ง  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 25 ตำบลบางเสาธง  อำเภอบางเสาธง   จังหวัดสมุทรปราการ ชื่อร้านลาบคนดังซึ่งก็เหมือนร้านขายลาบส้มตำน้ำตกหมูย่างทั่วไป แต่ที่แปลกและไม่เหมือนใครก็คือชื่อของแต่ละโต๊ะที่ตั้งไว้ให้ลูกค้านั่งทานในร้านจะมีป้ายแขวนอยู่ด้านบน ซึ่งทางเจ้าของร้านมีความคิดที่แปลกแหวกแนวนำชื่อคนดังในแวดวงการเมืองและคนดังในคดีต่าง ๆ มาตั้งเป็นชื่อโต๊ะแทนหมายเลขตามแบบร้านขายอาหารทั่วไป เช่น ลุงตู่ไง จะใครล่ะ LOVE  ทุกคน  /  ลุงป้อม พร้อมลุย  / เอ๋ปารีณา  ปุ๋มปนัดดา นอกจากนั้น ยังมีป้ายข้อความเขียนชื่อบุคคลที่ตกเป็นข่าวในคดีดังของประเทศไทย เช่น ครูปรีชาในคดีหวย 30 ล้าน  / ผอ.กอล์ฟ ในคดีปล้นทองที่จังหวัดลพบุรี  / จ่าจักรพันธ์ ในคดีกราดยิงที่นครราชสีมา  และ จ่าแซ่ม วีรบุรุษ ถ้าหลวง 13 หมูป่าสร้างความฮือฮาให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะป้ายชื่อ ลุงตู่ จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษจนลูกค้าภายในร้านต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูป

นาง สุชัญญา หรืออ้อย เจ้าของร้านลาบคนดัง ได้เปิดเผยว่า   ตนเองและสามีเป็นคนจังหวัดยโสธร และมาเปิดร้านค้าลาบซึ่งเป็นอาหารอีสาน มากว่า 10 ปี แล้ว ซึ่งเมนูเด็ดที่ร้านมีหลากหลายเมนู เหมือนร้านขายอาหารอีสานทั่ว ๆ ไป ส่วนป้ายที่เห็นนั้นเป็นแนวความคิดของตน ที่คิดขึ้นมาเองที่คัดเลือกชื่อบุคคลในคดีดังมาตั้งเป็นชื่อของแต่ละโต๊ะ ตั้งแต่ติดป้ายมาก็เคยมีลูกค้าที่เข้ามานั่งทานมาถามแต่เขาก็ชอบ ที่ติดนั้นเพื่อเป็นสัญญาลักษณ์ของโต๊ะที่ลูกค้านั่งทานแทนที่จะเขียนเป็นเบอร์เหมือนร้านทั่ว ๆ ไป และถ้าใครอยากมีโต๊ะก็ไปก่อคดีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน