X

ห้าผู้เสียหายชาวฟิลิปินส์เข้าแจ้งความหลังถูกสาวเกาะช้างหลอกร่วมลงทุนออมทองสูญเงินไปกว่าครึ่งล้าน

ห้าผู้เสียหายชาวฟิลิปินส์เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ หลังถูกสาวเกาะช้าง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน หลอกร่วมลงทุนออมทอง หรือซื้อทองในราคาถูก โดยจะได้เงินปันผลสูงถึง 40% ทุก 15 วัน สูญเงินไปกว่าครึ่งล้าน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2563  MR.ALLAN  PALENG  อายุ 36 ปี และ MR.EDILBERTO  JR.ASUNCION อายุ 40 ปี สองพี่น้องชาวฟิลิปินส์  พร้อมด้วยด้วยผู้เสียเสียหายชาวฟิลิปินส์อีก 3 คน ได้นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.มงคล  พฤกษาชาติ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ให้ช่วยติดตามและดำเนินคดีกับนางสาว สุนันทา   เวียงนาถ อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดตราด ที่ได้หลอกลวงให้ผู้เสียหายทั้งหมดโอนเงินไปร่วมลงทุนออมทอง หรือซื้อทองในราคาถูก  โดยจะได้เงินปันผลสูงถึง 40 %  ทุก 15 วัน ผู้เสียหายทั้งหมดหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปให้ นางสาวสุนันทา รวมกว่า 503,420 บาท เพื่อรวมลงทุนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563  ซึ่งเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งในระยะแรก ๆ ก็ได้รับเงินปันผลเป็นปกติ แต่พบมาถึงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมานางสาวสุนันทา ได้เงียบหายไปไม่มีการโอนเงินปันผลมาให้เหมือนตอนแรก พอทวงถาม นางสาวสุนันทา  ก็ได้อ้างว่าติดโควิด 19 ไม่สามารถนำทองเข้ามาในประเทศได้ และผู้เสียหายต้องการเงินที่ลงทุนคืนทั้งหมด แต่นางสาวสุนันทา  ได้เสนอว่าจะผ่อนชำระคืนให้เป็นรายเดือน เดือนละ 5 พันบาท แต่ผู้เสียหายทั้งหมดไม่ยินยอม จึงพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง จังหวัดตราด ก่อนแล้ว

MR.ALLAN  PALENG  หนึ่งในผู้เสียหายชาวฟิลิปันส์  ซึ่งพักอาศัยอยู่ในย่านตำบลสำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้เล่าผ่านล่ามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่โควิด 19 ระบาด และเป็นช่วงที่ตนวางงาน ได้มีเพื่อนชาวฟิลิปินส์ที่อยู่ที่เกาะช้าง จังหวัดตราด มาชวนตนและพี่ชาย ซึ่งอยู่ระหว่างตกงานทั้งคู่ร่วมลงทุนซื้อทองคำในราคาถูกและขายในราคาแพงโดยจะได้รับเงินปันผล 40 % ทุก 15 วัน ตนเห็นว่าผลตอบแทนดีจึงได้ตกลงรวมลงทุนด้วย โดยที่เพื่อนชาวฟิลิปินส์ ได้โอนเงินร่วมลงทุนไปให้กับนางสาวสุนันทา ซึ่งเป็นนายหน้าชาวไทย ซึ่งทำงานเป็นพนักงานการบัญชีและฝ่ายขายของรีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะช้าง  โดยนางสาวสุนันทา ได้อ้างว่าได้โอนเงินทั้งหมด  มาร่วมลงทุน กับนางสาวกุสุมา ชาวจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟสบุ๊ก กาแฟ ไม่ใส่น้ำตาล หรือบ้านเสริมทรัพย์ พารวย ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปลี่ยนชื่อเพจเป็น ช้านนนคนเดิม  เป็นตัวแทนจำหน่ายทองแท้ 96.5 %  แล้ว  ซึ่งแรก ๆ ก็ได้ผลตอบแทนมาจริง แต่หลังจากนั้นมาก็ไม่ได้รับผลตอบแทนกลับมาเลย จึงเชื่อว่าพวกตนถูกหลอก ผู้เสียหายส่วนหนึ่งได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง จังหวัดตราด แล้ว และได้มีการเชิญตัวนางสาวสุนันทา มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งนางสาวสุนันทา ได้อ้างว่าเงินร่วมลงทุนทั้งหมดโอนมาให้นางสาวกุสุมา ทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถนำเอกสารการโอนเงินมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้  และจากการเจราจากับผู้เสียหาย โดยนางสาวสุนันทา ยินยอมชดให้แต่ขอผ่อนให้เดือยละ 5 พันบาท ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดไม่ยินยอมและต้องการเงินที่ร่วมลงทุนทั้งหมดคืนในครั้งเดียว จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และขอให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบขบวนการทั้งหมดที่หลอกลวงให้ลงทุนออมทอง หรือซื้อทองในราคาถูก แต่ไม่มีอยู่จริง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับเรื่องร้องทุกข์เอาไว้เพื่อรวบรวมหลักฐานและติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน