X

แม่ลูกนกเป็ดน้ำ 6 ตัว ข้ามถนนหวิดโดนรถเหยียบ ล่าสุดเตรียมส่งมอบให้กรมอุทยานรับไปดูแลต่อ

แม่ลูกนกเป็ดน้ำ 6 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์คุ้มครอง เดินเป็นขบวนข้ามถนนกลางดึก บนถนนเทพรัตน ช่องทางด่วน กม.27 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หวิดโดนรถบรรทุกที่ขับผ่านไปมาเหยียบ ล่าสุดเตรียมส่งมอบให้กรมอุทยานรับไปดูแลต่อ

จากกรณีที่มีฝูงนกเป็ดน้ำพลัดหลงเดินข้ามถนนเทพรัตน ช่องทางด่วน กม.27 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาและหวิดถูกรถบรรทุกพ่วง18 ล้อทับตาย โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุด สภ.บางบ่อ ที่เห็นเหตุการณ์จึงพากันไปช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูความเป็นอยู่ของนกเป็ดน้ำทั้ง 6 ตัวในวันนี้ พบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำมาใส่ตู้ปลาและใส่น้ำพร้อมข้าวสุกเลี้ยงอนุบาลไว้ โดยลูกนกเป็ดน้ำทั้ง 6 ตัวมีอาการที่สดใสส่งเสียงร้องกินอิ่มอารมณ์ดี ท่ามกลางความสนใจของพี่ ๆ ดับเพลิง อบต.บางเสาธง เนื่องจากไม่เคยเห็นลูกนกเป็ดน้ำออกมาบนถนนเช่นนี้

ขณะที่นาย ราเชน กลิ่นโสภณ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ผู้พบเห็นนกเป็ดน้ำเล่าว่า ระหว่างที่เข้าเวรรอให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่นั้น สังเกตเห็นแม่นกเป็ดพาลูกออกมาเดินบนถนนหวั่นว่าอาจจะถูกรถเหยียบตาย จึงพากันไปช่วยเหลือ ระหว่างนั้นแม่นกเป็ดตกใจจึงบินหนีไป อาสาจึงได้นำลูกนกเป็ดน้ำทั้งหมดมาดูแลและเพิ่งมาทรายภายหลังว่าเป็น สัตว์สงวนใกล้สูญพันธุ์   ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 และกฎกระทรวงกำหนดชนิดของสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ กฎกระทรวง ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2537) และกฎกระทรวง ฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2543) ออกตามความในพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ในหมวดสัตว์คุ้มครองประเภท 3 คือนกเป็ดน้ำ ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากของสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสายด่วน 1362 กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวไปดูแลต่อไป คาดว่าจะเดินทางมาถึงช่วงเย็นของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน