X

บรรยากาศเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ ค่อนข้างเงียบเหงา

ภาพบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 ที่ตั้งอยู่ที่อาคาร อบต.บางเสาธง สมุทรปราการ ค่อนข้างเงียบเหงา

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้เดินทางมารับหีบบัตรและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดสมุทรปราการ ที่ตั้งอยู่ที่อาคาร อบต.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่จะลำเรียงเดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ กว่า 300 หน่วยเลือกตั้ง ใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอบางพลี 2 ตำบล อำเภอบางเสาธง 3 ตำบล อำเภอบางบ่อ 8 ตำบล โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย โดยได้มีการกำหนดให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกนายใส่อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ สวมหน้ากากอนามัยใส่เฟซชิลด์ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ อสม. ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้สิทธิ์การเลือกตั้ง โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์กันบางตา

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้หลังเสร็จสิ้นเราจะยังไม่ประกาศจนกว่าเราจะดำเนินการตามเงื่อนไขมาตรการ 127 ของ พระราชบัญญัติ ส.ส. ที่ว่า กกต.จะต้องตรวจสอบเบื้องต้นที่ว่า กกต.ต้องตรวจสอบเบื้องต้นก่อน หากมีหลักฐานเชื่อได้ว่า ว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและรับฟังพยานหลักฐานรายงานผู้ตรวจการเลือกตั้งก็สามารถประกาศได้ ถ้าหากมีข้อเท็จจริงบางอย่างที่เราต้องสืบสวนในเรื่องข้อเท็จจริงและขบวนการสอบสวนก็อาจจะต้องใช้เวลาอยู่บ้างแต่ปกติเราจะไม่ทำอะไรล่าช้า จนถึงวันนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร ยังเป็นสองเรื่องเดิม ที่กราบเรียนเมื่อวานนี้ก็คือ การที่สถานีทีวีช่องหนึ่งเอาละครของผู้สมัครท่านหนึ่งไปออกอากาศ มีผู้ร้องเรียนว่าอาจจะเป็นการกระทำที่เป็นคุณต่อผู้สมัครท่านดังกล่าว กกต.ก็ใช้อำนาจตามมาตร 135 ระงับการออกอากาศจนถึงการเลือกตั้งสิ้นสุด และอีกคำร้องหนึ่งก็คือว่าคือการสำรวจความคิดของประชาชนลักษณะทำโพล มีผู้เอาไปเผยแพร่ ซึ่งเราก็ได้รับเรื่องมาแล้วทั้งสองเรื่องอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ หากรับเอาไว้ดำเนินการ ก็จะเข้าสู่กระบวนการของการสืบสวน

การเลือกตั้งในครั้งนี้เรามีความพร้อมในทุก ๆ เรื่องทั้งในเรื่องของเจ้าหน้าที่ได้มีการฝึกอบรมติวเข้มเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาคอบตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและให้คนที่เข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน รวมทั้งกรรมการประจำหน่วยก็ต้องมีความพร้อมในการป้องกันโดยสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนโดยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยต้องมีความพร้อมและรับทราบบทบาทหน้าที่และก็มีส่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด การจัดสถานที่เลือกตั้งเราก็จัดทำนองเดียวกับที่เราทำที่ลำปาง ซึ่งในตอนนั้นก็ไม่มีรายงานว่าไม่มีผู้ติดเชื่อแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน