X

บิ๊กโจ๊กรับตัว 4 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถูกส่งตัวกลับจากประเทศจีนที่สุวรรณภูมิ

บิ๊กโจ๊กรับตัว 4 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถูกส่งตัวกลับจากประเทศจีนที่สุวรรณภูมิ พร้อมเซ็นยืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาจริง พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวให้กลับภูมิลำเนา รอเรียกตัวส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2561 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. รรท.ผบช.ตม. พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และ สตม. เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มารอรับตัว 4 ผู้ต้องหาแก๊ง call center คนไทย ที่ถูกส่งตัวกลับมาจากประเทศจีน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 611 และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันซ่องโจร และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ  ประกอบด้วย น.ส.อิเชียง บุญทอง อายุ 24 ปี นายนัฐพงศ์  สังขวรรณ อายุ 22 ปี นายวสันต์  เครือตา อายุ 29 ปี และน.ส.บุษบา  นวาระธารา อายุ 33 ปี ซึ่งทุกคนล้วนแต่เป็นคนทางภาคเหนือของประเทศไทย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมกำลังตำรวจ ศปอส.ตร.ได้ร่วมกับตำรวจประเทศจีนบุกทลายแก๊ง call center ดังกล่าว ได้ที่บริเวณคอนโดหรู หลงฉวน ฮวาถิง  เมืองจางโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน และสามารถจับกุมคนไทยที่ร่วมขบวนการได้จำนวน 5 คน หลังผู้ต้องหาทั้งหมดถูกดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศจีนเสร็จสิ้นแล้ว  จึงได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดกลับมายังประเทศไทย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของประเทศไทยดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากผู้เสียหายอยู่ในประเทศไทย และจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมเซ็นยืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาจริง พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวให้กลับภูมิลำเนา รอเรียกตัวส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. ได้กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดที่เดินทางกลับมาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เราได้ไปจับกุมได้ที่เมืองเซี่ยเหมิน  มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน โดยการประสานความร่วมมือกับรัฐบาลจีนและทำงานกันอย่างใกล้ชิด เราได้มีการประสานความร่วมมือในการส่งตัวคนไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับในคดีความผิด ตาม พ.ร.บ.มีส่วนร่วมกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รับตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย เพราะความเสียหายเกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะฉะนั้นชุดนี้เป็นผู้ต้องหาชุดสุดท้ายแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เราไปรับมาแล้ว 1 คน จากทั้งหมด 5 คน ชุดนี้เป็นชุดสุดท้ายแล้ว ในการทำงานเดินทางผ่านแดนทั้งหมด 9 ประเทศ 8 ครั้ง วันนี้เรานำตัวคนไทยที่เราประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของต่างแดนจับกุมผู้กระทำผิดทั้งในและต่างประเทศ วันนี้เรารับตัวกลับมาในประเทศไทยหมดสิ้นแล้ว เหลืออยู่เพียงที่เดียวคือประเทศกัมพูชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน