X

รอง ผบช.ภ.1 รุดติดตามความคืบหน้ากรณีนักเรียนอาชีวะสองสถาบันไล่ยิงกันย่านพระสมุทรเจดีย์

รอง ผบช.ภ.1 รุดติดตามความคืบหน้ากรณีนักเรียนอาชีวะสองสถาบันไล่ยิงกันย่านอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นำทีมสืบสวนภาค 1 ทีมสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ และสืบสวนพระสมุทรเจดีย์ ร่วมสรุปผลความคืบหน้าในทางคดีแนวทางทางการสืบสวน เชื่อผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บรวมกว่า 30 คน คาดน่าจะปิดคดีได้ในเร็ว ๆ นี้

จากเหตุการณ์นักเรียนอาชีวะสองสถานบันในย่านอำเภอพระสมุทรเจดย์ และนักเรียนอาชีวะในย่านธนบุรี ยกพวกไล่ทำร้ายกันที่บริเวณถนนประชาอุทิศคู่สร้าง หน้าหมู่บ้านพฤกษา 82 หมู่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้นักเรียนอาชีวะในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ ได้รับบาดเจ็บ 3 รายถูกยิ่งที่แก้มขวา 1 ราย ถูกฟันที่ขวา 1 คน และขาขวา 1 คน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าหมู่บ้านบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5  สิงหาคม ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดในช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 7 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ. 1 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์  บุญครอง ผบก.สส.ภ.1  พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล  รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.ภาณุ  ภาคยณ์  ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย ทีมสืบสวนภาค 1 ทีมสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ และสืบสวนพระสมุทรเจดีย์ ร่วมสรุปผลความคืบหน้าในทางคดีแนวทางทางการสืบสวน

พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ. 1 ได้กล่าวว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ถ้า ถูกจับกุมก็จะทำให้เสียอนาคต อันนี้ต้องฝากถึงผู้ปกครองด้วย แต่อย่างก็ตามคดีนี้เป้นคดีอาญาแผ่นดิน และเป็นการสร้างความไม่สงบสุขในบ้านเมือง โดยเฉพาะในขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ระดมกวาดล้าง และเมื่อวานเราได้มีการระดมปล่อยแถวกวาดล้างอาวุธปืนอาวุธสงครามและยาเสพติดรวมทั้งบุคคลเป้าหมายทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นในวันนี้ตนได้เลงมาติดตามความคืบหน้า โดยได้เชิญผู้การศูนย์สืบสวนภาค 1 และทีมสืบสวนของภาค 1 และชุดสืบสวนพื้นที่ โดยจะมีการแบ่งหน้าที่กันทำว่าจะติดตามกลุ่มไหนอย่างไร และถ้าการสืบสวนถึงผู้ใดเราจะดำเนินคดีแบบตรงไปตรงมา และในขณะนี้เราทราบกลุ่มบุคคลทั้งสองฝ่ายแล้วทั้งคนยิงและคนใช้อาวุธมีดไล่ทำร้าย ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างประกบตัวอยู่ ซึ่งในวันนี้หลังจากประชุมแล้วก็จะสามารถสรุปได้ว่าใครถูกดำเนินคดีข้อหาอะไรบ้างอย่างไร ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนทั้งภาค และ สืบจังหวัดรวมทั้งสืบสวนเจ้าของพื้นที่อยู่ระหว่างประกบตัวไว้หมดแล้ว ซึ่งทั้งสองกลุ่มทั้งผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนอาชีวะต่างสถาบันกัน ซึ่งเราไม่สามารถระบุชื่อสถาบันได้ ซึงเป็นน้อง ๆ นักเดรียนที่อยู่ในวัยเรียน ตรงนี้ต้องฝากผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานของท่านด้วย เพราะจะทำให้เสียอนาคต เราต้องรักและสามัคคีกันไม่ว่าอยู่โรงเรียนไหนสถาบันไหน

ส่วนลักษณะการเกิดเหตุในครั้งนี้มีลักษณะคล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฝั่ง สภ.สำโรงใต้ ซึ่งในเรื่องของแต่ละกลุ่ม แต่อันนี้ก็อาจจะเป็นเรื่องของสถาบันเข้ามา ซึ่งตรงนี้ก็อยู่ที่ผู้ปกครองและสถาบันที่จะช่วยสอดส่องดูแลกวดขัน โดยเฉพาะในเรื่องอาวุธมีดและอาวุธปืนที่ฝ่ายปกครองต้องดูแลและต้องมีการประสานกับตำรวจในพื้นที่เข้าร่วมสุ่มตรวจ เพื่อเป็นการระงับป้องกันเหตุ แต่สิ่งที่สำคัญรู้อยู่แล้วว่าในกลุ่มนี้โรงเรียนนี้ใครเป็นหัวโจค จะต้องมีการเรียกมาอบรมและเชิญผู้ปกครองเข้ามาหรือเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการในเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตามขอเตือนเลยว่า ขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในกรณี พรก.ฉุกเฉิน เราก็ต้องดูหลาย ๆ เรื่องขอให้น้อง ๆ ทุกคนอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย การกระทำผิดในครั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มแต่พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาอาจจะถูกลูกหลงเข้าไปด้วย ส่วนสาเหตุในการไล่ทำร้ายกันในครั้งนี้ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดต้องขอเวลาในการสอบสวนในเชิงลึกก่อนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรืออาจเป็นเรื่องของสถาบัน แต่ขณะนี้เราตั้งไว้หลายประเด็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน