X

ลูกหนี้เฮ ได้คืนโฉนดที่ดินจากเจ้าหนี้พร้อมลดดอกเบี้ยรวมหนี้เข้าในระบบภาครัฐ

ลูกหนี้เฮ ได้คืนโฉนดที่ดินจากเจ้าหนี้พร้อมลดดอกเบี้ยรวมหนี้เข้าในระบบภาครัฐ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาครัฐ จัดให้มีกลไกการเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ที่เหมาะสมและเป็นธรรม ระหว่างนายทุนเงินกู้และลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่  จนสามารถคืนโฉนดที่ดินให้กับลูกหนี้ พร้อมลดดอกเบี้ยรวมหนี้เข้าในระบบภาครัฐ เหลือสิบห้าบาทต่อปี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 18 ตุลาคม 2561 ที่ห้องประชุม สภ.เมือง สมุทรปราการ นายฐากูร ชวนะพงศ์ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยอัยการคุ้มครองสิทธิ ผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พร้อมด้วยนายทหารผู้รับผิดชอบพื้นที่ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวานิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.อ.ประวิทย์  บุญธรรม ผกก.สภ.บางปู ได้ร่วมกันเป็นประธานในการมอบโฉลดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้จำนวน 9 ราย ในพื้นที่ 3 โรงพักในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาครัฐ จัดให้มีกลไกการเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ที่เหมาะสมและเป็นธรรม ระหว่างนายทุนเงินกู้และลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่  จนสามารถคืนโฉนดที่ดินให้กับลูกหนี้ พร้อมลดดอกเบี้ยรวมหนี้เข้าในระบบภาครัฐ เหลือสิบห้าบาทต่อปี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้

นายฐากูร ชวนะพงศ์ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ  ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน  โดยได้มีการปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆได้แก่ ฝ่ายปกครอง ทหาร อัยการ ที่ดิน สรรพากร ในการสืบสวนสอบสวนและตรวจค้น กลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ดำเนินการแก้ไขปัญหาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ ทำให้เกิดความเป็นธรรมกับเจ้าหนี้และลูกหนี้อย่างเป็นรูปธรรม และถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจากผลการดำเนินการดังกล่าว สามารถดำเนินการคืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชนผู้เสียหายเพื่อให้เกิดความยั่งยืนและเป็นรูปธรรม ตามที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบูรณาการร่วมกับกระทรวงการคลัง สร้างแหล่งเงินกู้อย่างถาวรยั่งยืนในพื้นถิ่นตำบลหมู่บ้านและจังหวัด ผ่านฟิโกไฟแนนซ์ และนาโนไฟแนนซ์ ที่ดึงนายทุนนอกระบบเข้าสู่ในระบบที่ถูกกฎหมาย เพื่อที่จะให้ชาวบ้านมีแหล่งเงินกู้โดยไม่มีหลักประกัน และเพื่อเป็นการตัดวงจรไม่ให้ชาวบ้านนำโฉนดที่ดินกลับไปสู่นายทุนอีก สำหรับภาพรวมของการมอบคืนโฉนดที่ดินแก่เหยื่อแก๊งดอกเบี้ยโหดที่ผ่านการไกล่เกลี่ยตามนโยบายของรัฐบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน