X

บิ๊กโจ๊กแถลงผลการระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่สมุทรปราการ

บิ๊กโจ๊ก แถลงผลการระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 54 เป้าหมาย ในพื้นที่ สภ.บางพลี สภ.บางแก้ว  สภ.บางเสาธง  สภ.บางบ่อ พบมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติต่าง ๆ รวม 945 คน จากการตรวจสอบเอกสารพบผู้กระทำผิดร่วม 640 ราย นำตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.ตม. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมายและไม่แจ้งย้ายสถานที่ทำงาน โดยเข้าทำการตรวจค้นตามเป้าหมายจำนวน 54 เป้าหมาย ในพื้นที่ สภ.บางพลี สภ.บางแก้ว  สภ.บางเสาธง  สภ.บางบ่อ  พบมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติต่าง ๆ รวม 945 คน แบ่งเป็นสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 706 คน สัญชาติ กัมพูชา จำนวน 104 คน สัญชาติลาว จำนวน 135 คน  จากการตรวจสอบเอกสารพบผู้กระทำผิดร่วม 640 ราย แบ่งเป็นบุคคลต่างด้าวไม่แจ้งที่พักอาศัย ตามมาตรา 37 จำนวน 565 ราย  เจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักอาศัยของบุคคลต่างด้าว ตามมาตรา 38 จำนวน 6 ราย  มีโทษปรับในฐานความผิดไม่แจ้งที่พักอาศัยบุคคลต่างด้าว จำนวน 261 คน ไม่พกพาหนังสือสำคัญติดตัว จำนวน 61 ราย  เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 6 ราย และปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม โดยการปลอมบัตรประจำตัวประชาชนจำนวน 1 ราย  และ บุคคลต่างสัญชาติ over stay จำนวน 1 ราย

ตามนโยบาย พลเอกประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ระดมกวาดล้างบุคคลต่างสัญชาติที่หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตและที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฏหมายกำหนด(Over Stay ) เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส.และกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี ได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายที่พักอาศัยของบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในพื้นที่อำเภอบางพลี  โดยเฉพาะแคมป์พักแรงงานต่างด้าวที่ตั้งอยู่ริมถนนบางนาตราด ขาออกหลักกิโลเมตรที่ 15 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่พักของแรงงานต่างด้าวที่มีนายทุนเป็นคนสัญชาติจีน ที่สร้างแคมป์พักแรงงานต่างด้าวขนาดใหญ่บนพื้นที่ประมาณ 8 ไร่เศษ มีแรงงานต่างด้าวของบริษัทต่าง ๆ เข้ามาพักอาศัยร่วมกว่า 600 คน จากการตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าวไม่แจ้งที่อยู่อาศัย ตามมาตร 37 จำนวนกว่า 500 คน  มีโทษปรับรายละ 5,000 บาท และ เจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักอาศัยของบุคคลต่างด้าว ตามมาตรา 38 จำนวน 6 ราย มีโทษปรับรายละ 1,600 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน